Văn Hậu ngồi ngoài, SC Heerenveen thắng trận thứ hai liên tiếp

Thể thaoChủ Nhật, 06/10/2019 07:04:00 +07:00

Hậu vệ sinh năm 1999 có mặt trong danh sách dự bị và không được vào sân thi đấu phút nào trong chiến thắng của Heerenveen.

Rạng sáng nay 6/10, Heerenveen đánh bại PEC Zwolle 1-0 bằng bàn thắng của Mitchell Van Bergen, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 13 điểm sau 9 vòng. Lần đầu tiên ở mùa giải này, Heerenveen thắng liền 2 trận đấu. Thầy trò HLV Johnny Jansen đang có phong độ rất cao.

Văn Hậu tiếp tục có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Heerenveen, song không được vào sân phút nào. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Văn Hậu được đăng ký ngồi dự bị. Cầu thủ người Việt Nam là phương án dự phòng cho Lucas Woudenberg - hậu vệ trái số một của Heerenveen, nhưng khi Woudenberg đang chơi rất ổn định, không khó hiểu khi Văn Hậu khó được trao cơ hội.

Van Hau 1

Văn Hậu tiếp tục phải chờ đợi.

Tuy nhiên, Văn Hậu vẫn từng bước chứng tỏ được khả năng thông qua các trận đấu ở đội dự bị. Cầu thủ gốc Thái Bình chơi trọn vẹn trận đấu gần nhất cùng Jong Heerenveen trong cuộc tiếp đón đội trẻ Heracles Armelo và cùng đội nhà có kết quả hoà 1-1. 

Đây là trận đấu mà cánh của Văn Hậu không bị khoét sâu. Do đó, cầu thủ người Việt Nam cũng rảnh chân hơn để thực hiện những đường phối hợp ở khoảng ngắn - trung bình. Trong một pha dâng cao tấn công, Văn Hậu còn tung một cú đá bằng má ngoài, nhưng bóng đi chưa đủ mạnh để thành bàn.

Rất nhiều đường chuyền của Văn Hậu có độ an toàn cao, hướng về thủ môn hoặc trung vệ lùi sâu nhận bóng. Đây là điều dễ hiểu bởi Văn Hậu chưa thể ăn ý với đồng đội để thực hiện nhiều đường bóng mạo hiểm cho tuyến trên khi bị áp sát. 

van hau 3

Văn Hậu chơi tốt ở đội trẻ.

Nhìn chung, Văn Hậu đã chơi tốt, giữ vị trí ổn định, theo kèm đối phương tốt (có 2 pha cản phá) và chỉ 1 lần lọt bóng do chưa hiểu ý trung vệ. Trên sân, Văn Hậu đã tự tin giao tiếp với đồng đội và chủ động hơn trong các pha di chuyển.

Thoả thuận hợp đồng giữa Văn Hậu và Heerenveen cho phép cầu thủ này ra sân ít nhất 20% số trận/mùa. Do HLV Jansen chỉ có Woudenberg và Văn Hậu cho vị trí hậu vệ trái nên cơ hội ra sân là rất rõ ràng, đặc biệt khi giải Hà Lan bước vào giai đoạn khốc liệt.

Sau trận đấu này, Văn Hậu sẽ trở lại Việt Nam để hội quân cùng ĐTQG tập trung cho trận gặp Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10) tại vòng loại World Cup 2022. Văn Hậu cùng với Công Phượng sẽ góp mặt trong buổi tập ngày mai 7/10.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn