Van Gaal sẽ sử dụng Di Maria thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 25/08/2014 03:10:00 +07:00

(VTC News) - Gần như chắc chắn Angel di Maria sẽ là số 7 tiếp theo tại sân Old Trafford, vấn đề của Man Utd hiện tại chỉ là làm sao để phát huy hết được tài năn

(VTC News) - Gần như chắc chắn Angel di Maria sẽ là số 7 tiếp theo tại sân Old Trafford, vấn đề của Man Utd hiện tại chỉ là làm sao để phát huy hết được tài năng của tiền vệ này.

Không có quá nhiều điều để bàn cãi về đẳng cấp của Angel di Maria. Mùa giải vừa qua, anh chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất góp phần vào thành công của Real Madrid với chức vô địch Champions League lịch sử. Bên cạnh những kỹ năng chơi bóng thượng thừa, điều khiến cho cầu thủ người Argentina trở nên đặc biệt là ở chỗ anh có thể thi đấu tốt ở hầu hết mọi vị trí của hàng tiền vệ. Nói không quá, Di Maria chính là món "hàng hiếm" mà không phải đội bóng nào trên thế giới cũng có thể sở hữu.

Van Gaal muốn "đôi cánh thiên thần": Cầu được ước thấy

Cách đây không lâu, chiến lược gia người Hà Lan từng nói rằng ông đang khát khao sở hữu một tiền vệ cánh "ở đẳng cấp của Di Maria" để vận hành sơ đồ 4-3-3 mà mình đặc biệt yêu thích. Niềm mong mỏi của Van Gaal đã trở thành hiện thực khi Man Utd quyết định phá kỷ lục chuyển nhượng để đưa ngôi sao người Argentina về sân Old Trafford. Cùng với Adnan Januzaj, Quỷ đỏ đang sở hữu "đôi cánh" đáng chờ đợi bậc nhất Châu Âu thời điểm hiện tại.
Van Gaal sẽ sử dụng Di Maria như thế nào?
Van Gaal sắp sở hữu cầu thủ mà ông luôn mơ ước 
Di Maria là mẫu cầu thủ có thể thi đấu tốt ở cả 2 cánh. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, những pha đi bóng lắt léo cùng khả năng xuyên phá rất tốt từ 2 biên. Thực tế, kể từ khi Cristiano Ronaldo dứt áo ra đi, Man Utd vẫn đang miệt mài tìm kiếm một "số 7" đúng nghĩa, và Di Maria chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho đội bóng của nước Anh. Thậm chí, anh còn được đánh giá cao hơn CR7 ở khả năng đột phá và kiến tạo.

Với Di Maria, Van Gaal hoàn toàn có thể sử dụng các sơ đồ thiên về cánh như 4-3-3, 4-2-3-1 hay thậm chí là 4-4-2 mà không cần phải lo lắng về mức độ hiệu quả ở khả năng tấn công biên. Sau rất nhiều mùa giải phải chứng kiến phong độ thất thường của Nani, Valencia hay Ashley Young, các cổ động viên của Man Utd hẳn sẽ vô cùng phấn khích với những gì mà Angel di Maria có thể mang lại.

"Ngòi nổ" ở khu vực trung tuyến

Di Maria xuất thân là tiền vệ cánh, song màn trình diễn trong màu áo Real Madrid ở mùa giải vừa qua cho thấy anh thậm chí còn có thể thi đấu bùng nổ hơn ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

Trong sơ đồ 4-3-3 của Kền Kền trắng, Di Maria được Carlo Ancelotti sử dụng như một "ngòi nổ" ở khu vực trung tuyến. Ở đây, anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều phối bóng mà còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với khả năng đột phá và tung ra những đường chuyền "chết người". Con số 17 pha kiến tạo thành bàn ở mùa giải trước chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự hiệu quả của Di Maria trong vai trò của một "cầu nối" trên hàng công.
Van Gaal sẽ sử dụng Di Maria như thế nào?
Di Maria là chân chuyền số 1 của Real mùa giải trước 
Nếu Van Gaal tiếp tục trung thành với sơ đồ 3-5-2, ông vẫn có thể sử dụng Di Maria ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khi đó, anh sẽ là sợi dây liên lạc giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của Quỷ đỏ, đồng thời cũng là nguồn cung cấp bóng vô hạn cho những chân sút thượng thặng của Man Utd. Hãy thử tưởng tượng nếu Rooney và Van Persie được "tiếp đạn" đầy đủ, sức sát thương của Quỷ đỏ sẽ trở nên vô cùng khủng khiếp.

Hiện tại, vị trí tiền vệ trung tâm của Man Ut chỉ có Ander Herrera là thực sự đáng tin tưởng. Nếu không thể bổ sung thêm những tân binh chất lượng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Van Gaal vẫn có thể phần nào yên tâm khi ông đang sở hữu trong tay một trong những chân chuyền xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Có chăng một "Robben phiên bản mới" tại Old Trafford?

Thêm một phương án nữa mà Van Gaal có thể nghĩ tới khi sử dụng Di Maria, đó là để anh thi đấu ở vị trí tiền đạo trong sơ đồ 3-5-2, giống như ông đã từng sử dụng Arjen Robben tại World Cup 2014. So với cầu thủ người Hà Lan, Di Maria hoàn toàn không thua kém ở kỹ thuật, tốc độ cũng như khả năng tiếp cận khung thành đối phương. Với những lợi thế vượt trội đó, ngôi sao 27 tuổi hoàn toàn có thể trở thành một cây săn bàn xuất sắc, hay chí ít là người có thể gây rối loạn hàng phòng ngự đối phương.
Van Gaal sẽ sử dụng Di Maria như thế nào?
Van Gaal sẽ biến Di Maria thành "Robben" của Man Utd? 
Trong bối cảnh cả Rooney và Van Persie đều đang cho thấy những dấu hiệu đi xuống vì tuổi tác, còn Welbeck và Chicharito không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn, Di Maria sẽ là giải pháp không tồi giúp Man Utd tạo ra được những sự mới mẻ trên hàng công. Trước đây, các CĐV của Quỷ đỏ từng rất tiếc nuối khi đội nhà không dưới 2 lần "vồ hụt" Robben, vậy lý do gì khiến Van Gaal không thể tạo ra một "Robben mới" tại sân Old Trafford?

Kết

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Di Maria sẽ xứng đáng với cái giá 70 triệu Euro mà Man Utd đã phải bỏ ra để sở hữu anh. Song nếu được sử dụng đúng cách, anh hoàn toàn có thể trở thành "con át chủ bài" trong mọi sơ đồ chiến thuật của Louis van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan là người nổi tiếng với khả năng ứng biến chiến thuật và tận dụng yếu tố con người, biến những điều không thể thành có thể. Do đó, không khó để kỳ vọng ông sẽ khiến Angel di Maria trở thành nhân tố đặc biệt bậc nhất Premier League mùa giải này.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn