Uyên Linh: 'Diva là một danh xưng đẹp nhưng đối với tôi lỗi thời lắm rồi'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/11/2017 07:14:00 +07:00

Bên cạnh việc giới thiệu album mới mang tên "Portrait - Chân dung", Uyên Linh còn có những chia sẻ thú vị về vị trí Diva đang gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Ngày 16/11, Uyên Linh đã ra mắt khán giả album tiếp theo có tên Portrait – Chân dung sau gần 3 năm im ắng. Album là một tập hợp 9 ca khúc của các nhạc sĩ thuộc nhiều thế hệ như: Việt Anh, Giáng Son – những tác giả đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng từ cả thập kỷ qua.

Hay những nhạc sĩ trẻ đang trên đường định hình tên tuổi như: Phạm Toàn Thắng, Phạm Hải Âu, Trần Nhật Hà, Linh Lan hoặc những gương mặt nước ngoài là André Ngo và một gương mặt thuộc giới Indie Hà Nội – Trang, hay còn gọi là Nhạc của Trang.

 4

 Có thể nói, Uyên Linh của 2017 là một người phụ nữ khác đã thay đổi ít nhiều, điềm tĩnh, đã biết kiềm chế cảm xúc cũng như bước qua những tháng ngày bỡ ngỡ của những ngày mới bước chân vào showbiz.

Album thực hiện kéo dài từ 2014 đến 2017 được chắt lọc và hình thành nên từ 3 năm im lặng tuyệt đối để đi tìm tiếng hát bên trong Uyên Linh. Mỗi ca khúc đều được nữ ca sĩ kiên nhẫn tìm kiếm cho nó bản phối hoàn hảo nhất.

"3 năm trôi qua, với 9 ca khúc, mới có, cũ có, mỗi ca khúc đo tôi tự thì thầm với bản thân mình biết bao nhiêu lần, ở khắp mọi nơi, từ Sài Gòn dung dị, tới Hà Nội đầy nỗi đau, từ Washington phồn thịnh hay Las Vegas đầy cám dỗ đến Paris diễm lệ, hay trên đỉnh Vạn Lý Thường Thành quyền lực vô thiên cho tới cầu tình yêu Praha vụn vỡ.

Giờ đây, khi trái tim và tâm hồn đã bình thản, tôi chấp nhận tiếng hát thật, nâng niu cả những lỗi vụng về, thô cứng đến cả mạnh bạo trong giọng hát của mình" - Uyên Linh nói về chặng đường thực hiện album.

 3 6

Khá nhiều bạn bè cùng các nghệ sĩ thân thiết với Uyên Linh đến chúc mừng cô như: Quốc Thiên, Văn Mai Hương, Nam Trung, MC Phan Anh...

Trong buổi họp báo, giọng ca sinh năm 1988 cũng chia sẻ rằng rất mong mọi người hãy xoá bỏ suy nghĩ một nghệ sĩ thì phải thường xuyên ra mắt sản phẩm: "Ca sĩ đi hát muốn nổi tiếng thì phải nhanh, cái đó không xấu, nhưng nếu như ai cũng như vậy thì chắc chắn giá trị tạo ra trong mỗi sản phẩm sẽ không được như mong đợi.

Với tôi, 3 năm hay 5 năm không là bao, hãy để người yêu nhạc quên khái niệm ca sĩ cứ mỗi vài tháng là ra cái này, mỗi vài tháng lại ra cái kia. Người nghệ sĩ cần có thời gian để chuẩn bị cho mình đầy đủ cảm xúc và những giá trị trong đó".

 6 3

Uyên Linh cùng những người thân trong gia đình.  

Bên cạnh đó, trước câu hỏi về vị trí Diva, nữ ca sĩ tiếp tục chia sẻ: "Đối với tôi bây giờ từ “Diva là một khái niệm đối với Linh lỗi thời lắm rồi! Tôi chẳng quan tâm hay để ý gì cả dẫu không thể phủ nhận đó vẫn là một tên gọi hoa mỹ.

Bây giờ tôi chỉ quan tâm mình hát làm sao, khán giả đón nhận như thế nào. Bởi khi đặt mình vào chữ Diva, mình sẽ tự thu hẹp tầm nhìn của bản thân lại".

Cuối cùng, trước một câu hỏi về liveshow, Uyên Linh cũng thẳng thắn cho biết: “Liveshow với Linh không quan trọng. Điều quan trọng nhất là được hát mỗi ngày”.

Sắp tới, nữ ca sĩ sẽ có đêm nhạc riêng tại TP.HCM (17/11) và Hà Nội (19/11) để giới thiệu CD mới này.

Video: MV ca khúc "Bài hát cho em"

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn