Ưu tiên tuyển sinh trong khu vực đô thị mới

Giáo dụcThứ Hai, 02/05/2011 06:03:00 +07:00

(VTC News)- Sở GD&ĐT Hà Nội vừa cho biết, năm học 2011-2012, các trường mầm non cần ưu tiên tuyển sinh trong khu vực đô thị mới.

(VTC News)- Sở GD&ĐT Hà Nội vừa cho biết, năm học 2011-2012, các trường mầm non cần ưu tiên tuyển sinh trong khu vực đô thị mới

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm 2011, việc tuyển sinh sẽ quan tâm nhiều hơn đến các khu đô thị mới và với các hộ dân thuộc diện tái định cư do giải phóng mặt bằng dù chưa hoàn thành thủ tục nhập hộ khẩu vẫn được coi là đúng tuyến. Đối với các khu đô thị mới chưa có trường, phòng GD&ĐT phải có trách nhiệm báo cáo UBND quận, huyện, thị xã có biện pháp tuyển sinh

Năm học 2011-2012, Hà Nội ưu tiên tuyển sinh trong khu đô thị mới
(Ảnh: Phạm Thịnh)
 

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo bắt đầu từ ngày 1/7/2011, phụ huynh học sinh có nhu cầu gửi con, có đơn xin học gửi Ban tuyển sinh của trường, nhà trường sẽ thông báo danh sách và gửi phiếu nhập học do hiệu trưởng ký đến từng học sinh. Giáo viên không được nhận trẻ vào lớp khi chưa có phiếu nhập học.

Trường hợp số trẻ đăng ký học tại trường vượt quá khả năng tiếp nhận, nhà trường phải ưu tiên nhận trẻ thuộc địa bàn dân cư được giao và đảm bảo 100% trẻ 5 tuổi được đi học.

Căn cứ vào số trẻ đăng kí ra lớp, có kế hoạch tuyển dụng giáo viên, đảm bảo tỉ lệ cô/trẻ theo qui định của Điều lệ trường mầm non. Không tuyển mới giáo viên chưa đạt chuẩn về trình độ đào tạo.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn