Ức chế tâm lý, Neymar lăng mạ đội trưởng Brazil

World Cup 2018Chủ Nhật, 24/06/2018 16:36:00 +07:00

Siêu sao Neymar vừa tiếp tục để lại ấn tượng xấu khi bị tố cáo lăng mạ đàn anh Thiago Silva trên tuyển Brazil.

Được đặt kỳ vọng tỏa sáng tại World Cup 2018, song màn thể hiện của Neymar sau 2 trận đấu đầu tiên cùng Brazil đang mang lại nỗi thất vọng tràn trề. Sau trận ra quân bị chê trách với lối đá rườm rà và ham biểu diễn trước Thụy Sĩ, Neymar tiếp tục gặp vấn đề trước hàng thủ Costa Rica và phải chờ đến phút cuối cùng mới có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Tuy nhiên, khi vừa kịp "ghi điểm" trong mắt người hâm mộ, Neymar lại trở thành tâm điểm chỉ trích khi mới đây nhất, đội trưởng Thiago Silva tố cáo bị Neymar lăng mạ sau pha chuyền trả bóng cho đối thủ trong trận đấu vừa qua.

"Tôi luôn coi Neymar như em trai của mình và cố gắng dõi theo Neymar mọi lúc mọi nơi, nhưng thật buồn khi cậu ấy sỉ nhục tôi khi tôi chuyền bóng cho Costa Rica" - Silva chia sẻ.

Video: Brazil 2-0 Costa Rica

Tình huống diễn ra ở phút 82 khi Neymar ngã xuống sau va chạm với hậu vệ Costa Rica. Neymar tin rằng mình bị phạm lỗi và xứng đáng được hưởng quả đá phạt, nhưng Silva đã quyết định trả bóng lại cho đối thủ. Lựa chọn của đội trưởng Brazil khiến Neymar ức chế tinh thần và không giữ được sự bình tĩnh.

"Neymar cho rằng mình bị phạm lỗi quá nhiều, song chỉ một pha đá phạt ấy sẽ chẳng mang lại chiến thắng cho chúng tôi. Tôi buồn với thái độ của Neymar và đã trao đổi lại với cậu ấy sau đó.

Neymar Costa Rica Brazil (2) 3

Neymar chưa để lại nhiều ấn tượng ở World Cup.

Neymar chịu nhiều áp lực và phản ứng như thế có thể hiểu được. Dù vậy, cậu ấy đã phần nào giải tỏa được sức ép và đang cảm thấy thư giãn trước trận đấu cuối cùng" - Silva khẳng định.

Brazil đang tạm dẫn đầu bảng E với 4 điểm/ 2 trận, bằng điểm với Thụy Sĩ và xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Đội bóng của HLV Tite sẽ bước vào trận đấu quan trọng nhất với Serbia để định đoạt số phận. Nếu thua Serbia, Brazil rất có thể sẽ dừng bước ngay ở vòng bảng nên đội bóng Nam Mỹ đang rất tập trung cho cuộc so tài này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn