UBND phường ở TP.HCM thành 'bãi giữ xe’ cho quán nhậu

Thời sựThứ Ba, 05/12/2017 07:46:00 +07:00

La liệt xe cộ để từ trong ra ngoài chật kín sân, hầm, cổng UBND phường 13 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) vào chập tối đến khuya đều là của quán nhậu.

Gần đây, PV VTC News nhận được phản ánh của người dân về việc một số quán nhậu trên đường Trường Sa (phường 13, quận Phú Nhuận) sử dụng khuôn viên UBND phường 13 làm bãi giữ xe cho khách.

Sự việc khiến người dân ở đây bức xúc, đặt nghi vấn những quán nhậu này được phường “bảo kê”.

Video: UBND phường ở TP.HCM ‘thành bãi giữ xe’ cho quán nhậu

Theo quan sát của PV, vào chiều tối, 2 quán nhậu tên Q. và tên H. nằm trên đường Trường Sa (phường 13) có rất đông khách tới. Hai quán nhậu này dùng phần lớn vỉa hè đặt bàn nhậu, không còn chỗ để xe cho khách.

Toàn bộ khách đến ăn uống ở quán được giới thiệu mang xe sang UBND phường 13 cách đó vài chục mét. Toàn bộ sân bên trong UBND phường 13 được tận dụng làm bãi để xe của hai quán này.

24825904_1496952790425922_2066530919_o 3

Ô tô, xe máy để la liệt trước cổng và bên trong UBND phường 13 là được phường cho phép.

Mỗi khi có khách tới, nhân viên quán Q. và quán H. đứng chờ sẵn trên vỉa hè, ra hiệu cho xe dừng lại, giao chìa khóa xe để họ chạy vào “bãi xe UBND phường”.

Cổng UBND phường được mở sẵn cho dòng xe chạy vào để trước cổng, dưới hầm và cả sân ủy ban.

Trong 4 ngày điều tra (từ 1 - 4/12) PV VTC News ghi nhận tình trạng này. Nhiều dãy dài xe máy được chất đầy khắp sân, hầm và trước cổng ủy ban phường, chẳng khác gì một bãi xe. Không chỉ xe máy, ô tô cũng được đậu vô tội vạ ở đây.

Việc này diễn ra công khai từ chiều tối đến khuya dù có bảo vệ của phường túc trực.

DSC_3221

 Bên trong UBND phường, xe quán nhậu để chật kín không còn chỗ trống.

DSC_3252 5

 Nhân viên quán nhậu phi xe máy vào UBND phường để gửi 

DSC_3287 4

 Khách nhậu, nhân viên ra vào phường để xe như chốn không người.

Ngày 4/12, trả lời VTC News, bà Nguyễn Ngọc Minh Trang, Chủ tịch UBND phường 13, quận Phú Nhuận cho biết, việc một số quán nhậu trên để xe bên trong UBND phường như phản ánh là được phường cho phép.

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi việc phường cho quán nhậu để phương tiện trong UBND có đúng không, ai cho phép thì bà Trang từ chối trả lời và nói sẽ phản hồi quý báo bằng văn bản.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn