Uẩn khúc vụ côn đồ bịt mặt lái máy xúc đánh sập nhà dân

Pháp luậtThứ Ba, 09/04/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan công an đang tích cực điều tra vụ côn đồ bịt mặt lái máy ủi đánh sập nhà dân ở TP.HCM.

(VTC News) - Cơ quan công an đang tích cực điều tra vụ côn đồ bịt mặt lái máy ủi đánh sập nhà dân ở TP.HCM.

Chiều 8/4, ông Nguyễn Văn Tám – Trưởng Công an phường 6 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ ban đầu chuyển lên công an quận để điều tra làm rõ vụ nhóm côn đồ dùng xe ủi quật đổ nhà ông Đặng Thanh Hồng (57 tuổi, chủ căn nhà số 201 đường Hoàng Hoa Thám, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) trong chiều ngày 7/4.

Ông Tám cũng cho biết đã cho mời đại diện công ty Bình Nghĩa lên làm việc để xác định hai người lái xe máy xúc ủi sập căn nhà số 201 là ai, đồng thời cho cắt cử nhân viên chốt trực tại hiện trường để bảo vệ tài sản và những người trong căn nhà bị sập.


Suốt đêm gia đình nạn nhân phải ngủ ngoài đường

Chiều 8/4, hiện trường căn nhà số 201 vẫn đang được lực lượng công an phỏng tỏa nghiêm ngặt.

Ghi nhận của PV VTC News hiện trường căn nhà với tổng diện tích 50m2 tan hoang, toàn bộ bức tường căn nhà bị đổ sập, tài sản của gia đình nạn nhân bị vùi lấp dưới đống gạch đổ nát.

Ông Đặng Thanh Hồng (57 tuổi, chủ căn nhà 201) cho biết, khoảng 17 giờ ngày 7/4 một nhóm thanh niên bịt kín mặt mũi tìm đến khu vực căn nhà 201 nằm trên đường Hoàng Hoa Thám với một thái độ rất hung hãn.

Một thanh niên trong nhóm trèo lên máy xúc (chiếc xe này đã nằm kế bên căn nhà số 201 từ trước đó) điều khiển cẩu của máy xúc quật mạnh vào tường khiến cả căn nhà 201 đổ ập xuống.

May mắn, lúc này anh Đặng Ngọc Thiện (con trai ông Hồng) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thu Thủy đang ngủ nhưng nghe thấy tiếng động lạ, mặt đất rung chuyển nên vội tỉnh giấc may mắn thoát ra ngoài.

Sau khi gây ra vụ việc nhóm côn đồ vội rời khỏi hiện trường trước sự bàng hoàng của gia đình nạn nhân cũng như người dân trong khu vực.

Nhóm côn đồ lái xe múc quật ngang gây đổ vỡ ngôi nhà 201 đường Hoàng Hoa Thám đang trong quá trình tranh chấp

Ông Hồng cho biết thêm, trước ngày căn nhà bị sập, vợ chồng đã bị khủng bố bằng tin nhắn với nội dung đe dọa, bắt buộc gia đình ông bà phải chuyển khỏi căn nhà số 201D, nếu không sẽ cho người đến ủi sập căn nhà khiến ông và những người trong gia đình rất lo lắng.

“Chúng tôi chưa kịp phản ánh lên lực lượng chức năng thì bọn chúng đã ra tay hành động thật”, ông Hồng ngáo ngán kể.

Ông Hồng xác nhận, gia đình ông Đỗ Văn Bính có 4 lô đất lần lượt là 201A, 201B, 201C, 201 nằm trên đường Hoàng Hoa Thám (P.6, Q. Bình Thạnh). Năm 2005, bà Nguyễn Thị Thu Thủy mua lại lô 201D của ông Bính với giá 30 lượng vàng và 200 triệu đồng.

Bà Thủy giao 30 lượng vàng và 125 triệu đồng (còn thiếu lại 75 triệu) cho ông Bính và sau đó gia đình bà Thủy chuyển đến ở. Lúc đó hai bên có viết giấy sang nhượng đất bằng giấy viết tay.

Tuy nhiên, đến năm năm 2008 ông Bính ủy quyền cho bà Đặng Thị Phước bán lại lô đất số 201 (gồm cả phần đất số 201D mà vợ chồng ông Hồng mua trước đó) cho một công ty xây dựng tại quận Gò Vấp.

Đến 4/2009 khi công ty mua lại mảnh đất trên cho người đến phá dỡ, đập bỏ các căn nhà thì đình gia bà Thủy mới biết chuyện. Từ đây giữa ông Bính và bà Thủy xảy ra kiện tụng, vụ việc được chuyển lên Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh.

Ngày 18/9/2012, TAND quận Bình Thạnh đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án với lý do: “Không xác định được địa chỉ của bị đơn hiện đang cư trú”, vì không xác minh được địa chỉ cư trú của ông Đỗ Văn Bính.

Đến ngày ngày 12/12/2012, TAND TP.HCM đã ra quyết định hủy đình chỉ vụ án và chuyển hồ sơ về cho Tòa án cấp sơ thẩm giải quyết theo quy định của pháp luật, vì bà Thủy đã cung cấp được địa chỉ của ông Bính.

Trong khi vụ việc đang được TAND quận Bình Thạnh thụ lý thì một nhóm người lạ mặt đến dùng máy xúc húc vào căn nhà đang xảy ra tranh chấp trên khiến toàn bộ căn nhà đổ sập, rất may không có ai bị thương. 

Hiện trường căn nhà đổ nát, nhiều tài sản bị vùi lấp trong những khố bê tông

Liên quan đến vụ căn nhà 201 bị ủi sập, đại diện UBND phường 6 (quận Bình Thạnh) xác nhận, vào cuối năm 2012, UBND phường có nhận được văn bản để nghị cấp phép quy hoạch xây dựng chung cư tại lô đất 201 Hoàng Hoa Thám (gồm 4 lô 201A, 201B, 201C và 201D) và chủ đầu tư là Công ty Hồng Hà.

Qua xác định ban đầu, chiếc xe máy xúc đã đậu tại bãi đất số 201 từ chiều 1/4. Hiện UBND phường đã chỉ đạo công an địa phương điều tra những người lái máy xúc gây ra vụ phá hoại tài sản tại nhà số 201 trên.


Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn