U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: ‘Siêu kinh điển’ Đông Nam Á

Thể thaoThứ Ba, 26/03/2019 08:42:00 +07:00

Việt Nam vs Thái Lan như trận “Siêu kinh điển” của Đông Nam Á ở mọi cấp độ.

U23 Thái Lan đã chắc chắn có vé đi tiếp nhờ là chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau. Không những vậy, họ còn có lợi thế dẫn đầu bảng K vòng loại – giải đấu mà họ quyết tham dự để rèn quân.

Với tư cách đương kim Á quân của giải, U23 Việt Nam không thể vắng mắt ở ngày hội bóng đá năm sau và để chắc chắn có vé đến Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo phải đánh bại chính đội bóng chủ nhà của giải đấu ngay hôm nay.

park

HLV Park Hang Seo trong chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan hơn 1 năm trước ở Buriram. 

Đây sẽ là trận đấu đặc biệt bởi theo chính HLV trưởng của U23 Thái Lan Alexandre Gama, bóng đá Thái Lan và Việt Nam có tính chất kình địch. Hơn nữa, theo chiến lược gia người Brazil, U23 Thái Lan cũng như đội tuyển Thái Lan ở thời điểm hiện tại đang ở thế phải rượt đuổi để lấy lại ngôi vị số một Đông Nam Á từ tay Việt Nam.

"Tôi biết về sự kình địch giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Tôi nghĩ điều đó tốt cho cả hai nền bóng đá và giúp cả hai cùng tiến bộ. Việt Nam đang là một đội tuyển mạnh vừa vô địch AFF Cup, có nhiều cầu thủ xuất sắc. Thái Lan cũng có nhiều cầu thủ giỏi nhưng không có danh hiệu nào trong 2-3 năm trở lại đây. Tôi ở đây để giúp bóng đá Thái Lan tìm cách trở lại vị trí số một Đông Nam Á", HLV Gama chia sẻ.

Nói cách khác, sự kình địch của bóng đá Thái Lan và Việt Nam biến trận cầu chiều nay giống như trận “Siêu kinh điển” của Đông Nam Á.

Nỗi sợ bóng đá Thái Lan từng tồn tại trong tâm lý cầu thủ Việt Nam. Và bóng đá Việt Nam nhiều năm không thắng được Thái Lan. Ở cấp độ U23 thì càng khó hơn. Chúng ta phần lớn đều nhận những thất bại khi chạm trán đội bóng xứ chùa Vàng tại các giải chính thức, thậm chí là thất bại bẽ mặt như lần gần nhất ở vòng bảng SEA Games 29.

Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ đã khác đi từ ngày HLV Park Hang Seo tới. Chính ông giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng trước U23 Thái Lan ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội. Dù chỉ là chiến thắng tại một giải giao hữu quốc tế nhưng nó đã tạo ra những bước ngoặt lớn.

Chính ông Park Hang Seo khẳng định, chiến thắng trước U23 Thái Lan tại giải M-150 khiến các học trò tin tưởng và lắng nghẹ ông. Đây là cơ sở quan trọng để U23 Việt Nam đi đến kỳ tích tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Và chiến thắng này cũng cởi bỏ luôn nỗi sợ hãi Thái Lan trong tâm lý của các cầu thủ.

Hơn 1 năm sau chiến thắng ấy, người lập cú đúp cho U23 Việt Nam Nguyễn Công Phượng hay những đồng đội cùng trang lứa với anh không còn trong đội hình U23 Việt Nam song vẫn còn đó Bùi Tiến Dũng án ngữ trong khung gỗ, Đình Trọng ở hàng thủ, Đoàn Văn Hậu bên cánh trái và Nguyễn Quang Hải – người kiến tạo cho chiến thắng ở giữa sân.

photo1513346023048-1513346023048

Quang Hải và Supachock trong cuộc đối đầu hơn 1 năm trước. 

Ngược lại, U23 Thái Lan gần như thay đổi hoàn toàn nhưng theo chiều hướng mạnh lên. Trong đội hình ra sân đấu U23 Việt Nam hơn 1 năm trước chỉ còn lại Supachok Sarachat và Anon Amornlertsak. Vai trò của Supachok Sarachat ở U23 Thái Lan lúc này như Quang Hải ở U23 Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo của Buriram United lại gặp chấn thương sau trận đấu với Brunei nên bỏ ngỏ khả năng ra sân tối nay. Anon Amornlertsak chính là cầu thủ dự bị cho Supachok. Trận trước anh cũng được tung vào sân và ghi 1 bàn thắng.

Sẽ là một cuộc chiến thực sự khó khăn với HLV Park Hang Seo và các học trò, nhưng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh cho U23 Việt Nam giành chiến thắng để đoạt tấm vé dự VCK U23 châu Á 2020.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn