U23 Việt Nam vô hồn, tiếp tục thua đội bóng hạng 4 Nhật Bản

Thể thaoThứ Hai, 14/12/2015 05:42:00 +07:00

Dù đã trình diện một bộ mặt khác hơn so với trận đấu trước đó 2 ngày, song U23 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại trước đội bóng hạng 4 JFL Selection của Nhật Bản

(VTC News) – Dù đã trình diện một bộ mặt khác hơn so với trận đấu trước đó 2 ngày, song U23 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại trước đội bóng hạng 4 JFL Selection của Nhật Bản.

* U23 Việt Nam tiếp tục thua JFL Selection

Sự khác biệt ở trận đấu tập “lượt về” này được thể hiện rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đó là U23 Việt Nam tràn lên tấn công phủ đầu và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành JFL. 
U23 Việt Nam tấn công phủ đầu sau tiếng còi khai cuộc (Ảnh: Quang Minh) 
Ở hàng tiền vệ, sự cơ động, ăn ý giữa Đông Triều và Xuân Trường cũng giúp U23 Việt Nam có bóng nhiều hơn, trong khi Lâm Ti Phông ở hành lang cánh phải là một điểm nhấn thú vị.

Đang chơi hay thì HLV Miura có 3 sự thay đổi người cùng lúc trong đó có việc Hữu Dũng vào thay Đông Triều, Công Phượng thay Tuấn Tài. 

Sự có mặt của tiền vệ quê Thanh Hóa khiến Xuân Trường không có được đối tác ăn ý ở giữa sân cùng với việc JFL không còn chủ động nhường sân đã khiến U23 Việt Nam mất thế trận và dần bị đối phương bắt bài. Đó là lý do khiến U23 Việt Nam chấp nhận rời sân không có bàn thắng sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, JFL càng chơi càng áp sát hơn và thi thoảng có những pha tăng tốc. Điều này khiến cho khung thành U23 Việt Nam bị đặt vào tình trạng báo động. Và đến phút 78, sau một pha băng lên rất nhanh cùng cú ra chân quyết đoán, chéo góc, tiền đạo của JFL đã mở tỷ số. 
Công Phượng chơi mờ nhạt ở trận này (Ảnh: Quang Minh) 
Bàn thua của U23 Việt Nam như một lẽ dĩ nhiên khi mà hiệp 2, các học trò HLV Miura chơi thiếu gắn kết, tạo quá nhiều khoảng trống giữa hàng thủ và hàng tiền vệ. Chính khoảng trống này đã được các cầu thủ nghiệp dư của Nhật Bản, tận dụng triệt để.

Chưa hết, dù bị dẫn bàn và chơi bế tắc nhưng HVL Miura vẫn kiên trì với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và gần như không tạo ra hiệu quả trong các pha xuống biên, tạt cánh.
HLV Miura không giữ được bình tĩnh trên sân (Ảnh: Quang Minh)
HLV Miura không giữ được bình tĩnh trên sân (Ảnh: Quang Minh) 
Cuối trận, ông Miura tung lại Đông Triều, Tuấn Tài vào sân nhưng tình thế chẳng được cải thiện. Ông bắt đầu nổi cáu và quát mắng các học trò nhiều hơn. 

Ngay cả khi đồng hồ đã điểm phút 90, ông thầy người Nhật vẫn không ngừng thúc các học trò dâng lên.Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn và U23 Việt Nam một lần nữa chấp nhận thất bại trước đội bóng hạng 4 đến từ quê của HLV Miura.
U23 Việt Nam tiếp tục thua khâm phục, khẩu phục trước đội bóng hạng 4 của Nhật Bản (Ảnh: Quang Minh)
U23 Việt Nam tiếp tục thua khâm phục, khẩu phục trước đội bóng hạng 4 của Nhật Bản (Ảnh: Quang Minh) 
Cần phải nhìn nhận một cách thực tế. Rằng, khoảng cách giữa bóng đá Nhật Bản và bóng đá Việt Nam còn rất xa nhau. Chỉ là đội bóng hạng 4 với những cầu thủ nghiệp dư nhưng tất cả các vị trí trên sân của JFL Selection đều hơn U23 Việt Nam về kinh nghiệm lẫn bản lĩnh. Thậm chí chỉ với khoảng 10 CĐV có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy, họ vẫn lấn át khoảng 5000 CĐV của U23 Việt Nam.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn