U23 Việt Nam vào bán kết bằng cách nào?

Tổng hợpThứ Ba, 17/12/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Nếu chúng ta đấu rình rập sẽ rất khó thắng khi mà đối thủ chỉ cần hòa là đủ. Vậy thì ngán gì không tấn công vỗ mặt?

(VTC News) – Trận thua U23 Malaysia ở chung kết SEA Games 25 của U23 Việt Nam đến giờ vẫn ám ảnh nhiều người và chiều nay, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ rửa hận?

Vỗ mặt và ghi bàn


U23 Việt Nam sẽ lách qua khe cửa hẹp?

U23 Malaysia sẽ lại sử dụng lối đá sở trường, phòng ngự phản công. Nếu chúng ta đấu rình rập sẽ rất khó thắng khi mà mục tiêu của đối thủ chỉ cần hòa là đủ. Vậy thì ngán gì không tấn công vỗ mặt.

HLV Hoàng Văn Phúc bảo, U23 Việt Nam sẽ tấn công nhưng có tính thời điểm. Ông cũng bảo 90 phút hoặc có thể 95 phút không phải là ngắn vì thế cần phải bình tĩnh, không được nôn nóng.

Vấn đề đó, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia đã nhìn rõ và chúng ta rất dễ rơi vào thế trận cò cưa, ru ngủ của đối phương. Chúng ta cần phải tạo ra sự bất ngờ. Và khi còn đủ sức, đủ hăng máu, hãy vỗ mặt đối thủ như cách mà 4 năm trước ở vòng bảng, U23 Việt Nam dưới bàn tay chỉ đạo của Calisto đã làm.

U23 Việt Nam ở SEA Games này không phải là đội bóng giỏi phòng ngự, càng không phải giỏi chống phản công. Trước khi hở lưng lạnh sườn, hay rơi vào thế mất bình tĩnh, chúng ta hãy làm cho đối thủ mất bình tĩnh trước. Khi đó mới dễ giữ thế trận.

Để chơi được kiểm này, tuyến tiền vệ không nên giữ bóng nhiều, cần tung ra những đường chuyền quyết đoán vào giữa hành thủ Malaysia. Cũng không nên chồng biên tạt cánh kiểu hú họa mà cần phải căng bóng có chủ đích ở tầm thấp.

Hạ bằng bóng chết


U23 Malaysia 3 trận đấu đã qua đều sống nhờ bóng “chết”. Những tình huống cố định luôn được các học trò Ong Kim Swee tận dụng rất tốt. Trận thắng Lào rồi đến trận hòa Singapore đều cho thấy điều ấy.

U23 Việt Nam cũng chẳng kém cạnh thậm chí nguy hiểm hơn với những tình huống đá phạt trực tiếp của Mạnh Hùng. Nếu vỗ mặt bất thành, chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào những tình huống cố định. Đó là cách lấy độc trị độc.

Mạo muội vạch ra mấy ý trên rồi chờ xem, trùng hợp được bao nhiêu phần U23 Việt Nam sẽ thể hiện trên sân.

Cuối cùng thêm một chi tiết. 12h trưa nay, đại quân CĐV Việt Nam sẽ đặt chân tới Nay Pyi Taw, đồng nghĩa với việc, chiều nay trên sân Zeyar Thiri, thầy trò ông Phúc sẽ được tiếp lửa. Vì thế rất mong U23 Việt Nam sẽ cháy hết mình.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Đình Hoàng, Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn, Mạnh Dũng, Văn Quyết, Văn Thắng, Hà Minh Tuấn.
 
U23 Malaysia: Tamizi bin Roslan, Mohd Azmi, Mohd Saad, Mohd Shas, K.Reuben, Bin Chuchu, Basharuddin, Bin Fazail, Saarvindran, Ambumamee, Hazwan bin Bakri.

DỰ ĐOÁN:
3-1

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn