U23 Việt Nam có 'vua đá luân lưu', làm rạng danh Đông Nam Á

Thể thaoThứ Ba, 30/01/2018 07:00:00 +07:00

Tờ Fox Sports tổng kết lại VCK U23 Châu Á và hầu hết, các thống kê đều chỉ ra rằng, U23 Việt Nam là đội bóng nổi bật nhất và mang lại nhiều cảm xúc nhất tại giải.

Thành công của Đông Nam Á

Có lẽ hiếm khi các đội bóng đến từ khu vực Đông Nam Á lại được đặt nhiều kỳ vọng trước những giải đấu mang tầm cỡ châu lục. Điều này còn được khẳng định chắc chắn hơn khi ĐKVĐ Sea Games, Thái Lan thất bại "vỡ mặt" tại VCK U23 Châu Á. 

u233jpg

 U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng. 

Tuy nhiên, điều này không làm cho hai đại diện còn lại của khu vực nản lòng. U23 Malaysia và U23 Việt Nam đã cùng dắt tay nhau vào vòng tứ kết. Thậm chí, nếu U23 Việt Nam may mắn, một trận tứ kết giữa hai đại diện Đông Nam Á đã diễn ra. 

Video: Loạt luân lưu của U23 Việt Nam trước U23 Qatar

Xét về hai đội bóng, rõ ràng, U23 Việt Nam là đội nhỉnh hơn khi các học trò của HLV Park Hang Seo đã lọt vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan ở phút 119. 

Vua luân lưu 

U23 Việt Nam thực sự là "ông vua" của những loạt đấu súng cân não. Nếu đứng vững thêm 1 phút nữa trong trận chung kết, các chàng trai áo đỏ sẽ lần thứ ba liên tiếp đưa trận đấu bước vào loạt luân lưu 11m và nếu điên rồ hơn là có thêm một chiến thắng, U23 Việt Nam sẽ lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại các giải đấu quốc tế. 

u232 3

 Bùi Tiến Dũng thực hiện quả luân lưu quyết định loại U23 Iraq. 

Tuy nhiên, điều đó không xảy ra. Dẫu sao, với việc giành chiến thắng trong 2 loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam đã là đội bóng tốt nhất trên chấm 11m rồi. 

Những cú đúp 

Sau 32 trận đấu, giải đấu không ghi nhận bất kỳ một cú hattrick nào. Cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu chỉ là hai bàn thắng. Vua phá lưới của giải đấu là Amoez Alli của U23 Qatar với 6 bàn thắng. 

allo 4

 

Trong danh sách những người lập được cú đúp, Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam cũng 1 lần góp mặt với cú đúp vào lưới U23 Qatar trong trận bán kết. 

Bàn thắng đẹp nhất

Fox Sports gọi Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam là cầu thủ có cái chân trái "rất ngọt". Cả 5 bàn thắng anh ghi tại VCK năm nay đều từ những tình huống sút bóng bằng chân.

Video: Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Quang Hải trong trận chung kết U23 Châu Á:

Trong đó, bàn thắng đẹp nhất được bầu chọn là cú đá phạt thần sầu vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết - đây cũng đồng thời là bàn thắng đẹp nhất giải đấu theo bầu chọn của tờ báo này. 

Vua kiến tạo 

Dostonbek Khamdamov chính là vua kiến tạo của giải đấu này với 5 lần dọn cỗ cho đồng đội. Anh cũng chính là người thực hiện quả phạt góc cuối cùng mở ra cơ hội cho Sidorov nâng tỷ số lên 2-1 trong trận chung kết với U23 Việt Nam.

Cầu thủ "đáng sợ" nhất

Akram Afif của U23 Qatar được coi là cầu thủ khiến các hàng thủ "sợ hãi" nhất khi riêng mình anh đã phải nhận 30 lỗi đến từ hậu vệ đội bạn trong suốt cả giải đấu. 

Cứu thua nhiều nhất 

Kang Hyeon-mu là thủ môn nổi bật nhất tại VCK U23 Châu Á năm 2018. Theo đó, thủ môn này đã thực hiện tới 23 pha cứu thua xuyên suốt cả giải đấu - nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác. 

thu-mon-han-quoc 5

 

Tiếc là màn trình diễn ấn tượng của Kang Hyeon-mu không giúp U23 Hàn Quốc lên ngôi vô địch. Thậm chí, trận đấu hay nhất của thủ môn này là trận thua 1-4 trước các nhà vô địch U23 Uzbekistan. Khi đó, anh thực sự là chốt chặn đáng tin cậy đằng sau hàng thủ thi đấu như mơ ngủ của đội bóng xứ sở nhân sâm. 

Chạm bóng nhiều nhất 

Odiljon Xamrobekov của U23 Uzbekistan thực hiện tới gần 700 lần chạm bóng tại VCK U23 Châu Á. Cầu thủ này khẳng định được tầm quan trọng và không thể thay thế trong đội hình của các nhà vô địch. 

Nhiều cầu thủ ghi bàn nhất

uzb 6

 U23 Uzbekistan vô địch xứng đáng.

U23 Uzbekistan là đội vô địch và cũng là đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất với tổng cộng 10 cái tên từng được ghi trên bảng tỷ số của các trận đấu. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn