U19 Việt Nam vừa bị loại là chủ lực tranh HCV SEA Games 2021

Thể thaoThứ Ba, 23/10/2018 17:50:00 +07:00

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, U19 Việt Nam hiện tại chính là lực lượng chủ chốt để hướng tới SEA Games 2021 tổ chức ở Việt Nam.

Sau 2 trận thua liên tiếp, U19 Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp tại VCK U19 châu Á 2018. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đấu trận cuối cùng vòng bảng với U19 Hàn Quốc vào ngày 25/10 tới đây.

APGS-386464

 U19 Việt Nam sớm dừng bước ở VCK U19 châu Á 2018.

Chia sẻ về kết quả thi đấu của U19 Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, việc U19 Việt Nam không vượt qua được vòng bảng là điều rất đáng tiếc bởi các cầu thủ sẽ mất cơ hội được tiếp tục thi đấu với các đối thủ mạnh hơn.

“VFF đầu tư rất lớn cho công tác chuẩn bị của đội với hy vọng đội sẽ có sức cạnh tranh tốt để ít nhất cũng có thể lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của giải, ở đó các cầu thủ sẽ có thêm cơ hội thử thách giới hạn của bản thân, để có sự tiến bộ và trưởng thành nhanh hơn.

Ở VCK U19 châu Á năm nay, tuy đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng chúng ta đã không có sự may mắn khi một số cầu thủ bị sốt ngay trước lượt trận đầu tiên, gây ảnh hưởng đến sức mạnh cho đội. Đây cũng là bài học quý giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm xử lý và tìm cách vượt qua những khó khăn phát sinh trong quá trình thi đấu”, ông Lê Hoài Anh nói.

Ông Lê Hoài Anh còn nhấn mạnh, U19 Việt Nam hiện tại là lực lượng chủ chốt để hướng tới SEA Games 2021, do Việt Nam đăng cai tổ chức, nên rất cần được tôi luyện qua những trận đấu, những giải đấu chính thức cấp khu vực và châu lục.

"VFF luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội tuyển trong quá trình chuẩn bị, làm sao để có thể thường xuyên góp mặt tại VCK đấu trường châu Á. Mục đích chính là giúp các cầu thủ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm khi được thi đấu với các đội tuyển hàng đầu châu lục chứ không đặt nặng vấn đề về thành tích. Càng được thường xuyên thi đấu ở các VCK châu Á, các cầu thủ sẽ càng trưởng thành và chắn chắn sẽ có sự chuyển biến về trình độ, về năng lực chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn”, ông Hoài Anh chia sẻ.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn