'U19 Việt Nam là đội bóng hoàn hảo'

Thể thaoThứ Bảy, 23/08/2014 02:50:00 +07:00

(VTC News)- HLV Gerd Ziese cho rằng U19 Việt Nam là một đội bóng hoàn hảo nhưng U19 Myanmar sẽ chiến thắng để giành chức vô địch.

(VTC News)- HLV Gerd Ziese cho rằng U19 Việt Nam là một đội bóng hoàn hảo nhưng U19 Myanmar sẽ chiến thắng để giành chức vô địch.

Trước giờ quyết đấu, chiến lược gia người Đức dành cho U19 Việt Nam sự tôn trọng và đánh giá cao.

"Với tôi, U19 Việt Nam là một đội bóng hoàn hảo. Họ thi đấu cùng nhau rất lâu, được trui rèn bởi một HLV trưởng nên có những bước tiến bộ hơn hẳn U19 Myanmar. U19 Việt Nam rất mạnh và có những cá nhân xuất sắc. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để chiến thắng và dành chức vô địch cho nhân dân, cho tổ quốc Myanmar".
HLV Myanmar tôn trọng U19 Việt Nam
 HLV Myanmar tôn trọng U19 Việt Nam
HLV Ziese cũng biết nhiều cầu thủ U19 Việt Nam trưởng thành từ lò đào tạo theo hình mẫu Arsenal JMG và đánh giá cao cách thức tuyển chọn, đào tạo tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Nhưng ông tin, thời gian 1 năm rưỡi vừa qua, khi các cầu thủ U19 Myanmar làm việc cùng nhau, hấp thụ những trải nghiệm và tinh thần Đức, họ đã lớn lên rất nhiều.

"Chức vô địch U22 Đông Nam Á sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của toàn đội. Nó sẽ làm các cầu thủ vững tin hơn trước thềm vòng chung kết U19 Châu Á diễn ra vào tháng 10. Còn nếu thất bại, tôi sẽ cần vài ngày để giúp học trò vượt qua cảm giác khó khăn. Nhưng tốt hơn hết vẫn là chiến thắng".

U19 Myanmar là đội duy nhất toàn thắng cho tới thời điểm này. Mỗi trận, họ đều ghi được 3 bàn vào lưới đối thủ. Tiền đạo Aung Thu là chân sút nguy hiểm nhất bên phía đội bóng xứ chùa Vàng. Ngoài ra, có 9 cầu thủ U19 Myanmar lập công ở giải này, cho thấy khả năng ghi bàn của họ tương đối đồng đều cũng như có nhiều phương án áp sát khung thành đối phương.

Trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar sẽ được Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp từ 19h.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn