Tỷ phú Ả Rập: MU chỉ bằng nửa giá Arsenal

Thể thaoChủ Nhật, 03/03/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Cơn túng quẫn danh hiệu của Arsenal rất có thể sẽ chấm dứt vào mùa giải tới, nếu như họ được những ông chủ người Ả Rập mua lại

(VTC News) - Cơn túng quẫn danh hiệu của Arsenal rất có thể sẽ chấm dứt vào mùa giải tới, nếu như họ được những ông chủ người Ả Rập mua lại.


Kể từ khi xây sân vận động Emirates, Arsenal luôn nằm trong cảnh khó khăn về mặt tài chính. Dù rất khát khao sở hữu những danh hiệu nhưng Arsene Wenger hàng năm vẫn phải cắn răng bán đi những ngôi sao tốt nhất trong đội hình. Lần lượt Henry, Fabregas, Nasri, Van Persie... đã đi tìm những bến đỗ mới. Tất cả đều phục vụ cho mục đích trả nợ khoản tiền khổng lồ cho ngân hàng, sau khi Pháo thủ đã vay để xây sân Emirates.
Arsenal có thể trở thành một Man City mới 

Tuy nhiên câu chuyện đó nhiều khả năng sẽ không phải tiếp diễn nữa, khi mà đội bóng thành London mới đây đã nhận được lời đề nghị bom tấn từ những ông chủ đến từ Trung Đông. Theo đó, một tập đoàn của Qatar và UAE sẵn sàng trả số tiền 1,5 tỷ bảng để trở thành cổ đông lớn nhất của Pháo thủ.
Đây là số tiền cực lớn, bởi hồi năm 2005 khi nhà Glazers mua lại MU, một trong những thương hiệu lớn nhất của thế giới bóng đá, những doanh nhân người Mỹ cũng chỉ phải bỏ ra khoảng 800 triệu bảng.
Quyền quyết định bây giờ hoàn toàn nằm ở Stan Kroenke, cổ đông góp vốn chính cho Arsenal. Nếu ông chủ của The Gunners quyết định rời bỏ Emirates, điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng áo đỏ trắng hoàn toàn có thể trở thành một Man City thứ hai của Premier League.
Một cuộc gặp gỡ giữa các cổ đông sẽ được diễn ra trong tuần tới để quyết định xem liệu đội bóng của Arsene Wenger có bị đổi chủ hay không. Mặc dù vậy, ngay cả khi ban lãnh đạo Arsenal đồng ý thì việc chuyển nhượng quyền sở hữu câu lạc bộ cũng... chưa chắc sẽ diễn ra. Lý do là bởi những "thần đèn Ả Rập" chỉ mua lại đội bóng nếu như họ được dự Champions League mùa tới.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn