Tuyệt chiêu đánh bay quầng thâm mắt

Đời sốngThứ Tư, 11/03/2015 03:00:00 +07:00

Những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong bếp gia đình nhưng lại có khả năng đánh bay quầng thâm mắt xấu xí hiệu quả bất ngờ.

(VTC News) - Những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong bếp gia đình nhưng lại có khả năng đánh bay quầng thâm mắt xấu xí hiệu quả bất ngờ.


Quầng thâm mắt sẽ được loại bỏ hoàn toàn bằng muối. 

Muối

Hòa tan bốn thìa muối biển trong nửa cốc nước nóng và để nguội trong 5 phút. Lấy hai miếng bông tẩy trang nhúng nước muối và đắp lên vùng mắt của bạn, sau khoảng 10 phút thì bỏ miếng bông rồi rửa sạch. Lặp lại hàng ngày cho tới khi bạn thấy bọng mắt, quầng thâm được loại bỏ hoàn toàn.

Đá lạnh

Bọc đá lạnh vào một chiếc khăn vải và massage nhẹ nhàng quanh mắt trong 10 phút. Tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với mắt. Đá sẽ nhanh chóng làm giảm bọng mắt và quầng thâm.

Nước chè

Dùng nước chè đặc để nguội tẩm vào gạc mềm đắp lên mắt để trong 10 phút hoặc có thể thay đổi miếng gạc 3 – 4 lần cứ sau 1 – 2 phút, sau đó thoa kem dưỡng da dành cho vùng mắt. Bạn có thể đắp trực tiếp túi nhúng trà (đã pha) lên mắt, có tác dụng làm dịu, giảm thâm quầng, vết trũng sâu và vẻ mệt mỏi của đôi mắt sau một đêm không ngủ. Hoặc trước khi đi ngủ bạn dùng lá chè vò nát rồi xát nhẹ quanh mắt.

Túi trà

Là một trong những phương pháp chữa trị tự nhiên tốt nhất, túi trà chứa hợp chất tannin có tác dụng làm se bề mặt da, giảm bọng dưới mắt và quầng thâm, làm da săn chắc. Hãy ngâm hai túi trà trong một chiếc cốc nóng từ 6-8 phút, lấy ra bọc trong một chiếc khăn giấy và ấn nhẹ vào đôi mắt trong 5 phút. Lặp lại hàng ngày trong 2-3 tuần để có kết quả tốt nhất.

Khoai tây

Lấy 1/2 củ khoai tây (lựa loại căng tròn, ít mắc), gọt và rửa sạch. Tiếp đó, nạo hoặc giã nát rồi cho vào miếng vải mỏng. Đắp lên vùng mắt từ 15-20 phút. Sau đó rửa nhẹ nhàng và lau khô. Cuối cùng, thoa kem dưỡng dành riêng cho mắt. Kiên trì làm bạn sẽ thấy vết thâm quầng dần biến mất và làn da trở nên săn chắc, không còn bị trùng xuống như trước.

Lòng trắng trứng

Thoa một ít lòng trắng trứng lên vùng da dưới mắt trong khoảng 10 phút. Sau khi lòng trắng trứng khô, rửa sạch với nước lạnh. Lòng trắng trứng không chỉ làm giảm bọng mắt, mà còn giúp làm sáng và săn vùng da dưới mắt.

Vừng

Vừng là loạt hạt giúp trị thâm quầng mắt hiệu quả, và bọng mỡ mắt. Trong hạt vừng có chứa nhiều vitamin E, nuôi dưỡng làn da xung quanh mắt, làm mờ mắt, làm mờ đi những vết thâm quầng. Bạn chỉ cần thực hiện những động tác mát xa để hết mệt mỏi, từ đó đôi mắt của bạn sẽ được thư giãn không ngừng.

Nha đam

Người ta hay dùng nha đam để trị mụn, làm sạch da. Đặc biệt hơn, nha đam còn được dùng trị quầng thâm hiệu quả, trị bọng mắt nhanh chóng. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ 1 tuần thì hiệu quả trị thâm quầng mắt sẽ được thấy rõ.

Những điều lưu ý để quầng thâm mắt được cải thiện

- Hạn chế sử dụng máy tính: Hãy để khoảng cách giữa màn hình và bạn ít nhất 50cm. Tốt hơn hết hãy có bộ lọc ánh sáng để làm giảm độ chói của máy. Ngoài ra hãy để cho đôi mắt bạn được nghỉ ngơi thường xuyên. Khi làm việc với máy tính cứ mỗi nửa giờ bạn nên chớp mắt 3 đến 4 lần và nhắm lại từ 1 đến 2 phút.

- Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc ít nhất là 7 tiếng mỗi đêm. Chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng: Đây là điều quan trọng nhất để giúp bạn có đôi mắt long lanh và giảm thâm quầng.

- Không ăn mặn: Ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến hiện tượng ứ đọng nước trong cơ thể và sưng bọng mắt. Bổ sung vừa đủ lượng muối trong khẩu phần ăn cộng thêm ăn uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc, khỏe đẹp và giảm các quầng thâm xấu xí.

- Ăn nhiều hoa quả tươi và rau tươi.

- Hạn chế hay tốt nhất là tránh xa thuốc lá và đồ uống có cồn.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn