Tuyển Việt Nam thua sốc: 'Hết buồn rồi, chỉ còn nghi ngờ thôi'

Thể thaoChủ Nhật, 14/12/2014 08:48:00 +07:00

Nếu không điên, không say thì không theo được ĐT Việt Nam đâu vì người điên không biết buồn, người say không biết nhớ

(VTC News)- Tuyển Việt Nam thua sốc Malaysia khiến nhiều CĐV hoang mang, nghi ngờ.

- 2 ngày sau thất bại của ĐT Việt Nam cảm giác của anh lúc này đã bớt buồn chưa?

Tôi không còn buồn nữa. Tôi chỉ còn cảm giác nghi ngờ thôi!

- Nghi ngờ ĐT Việt Nam bán độ như ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)?

Rất nhiều người nghi ngờ đội tuyển chứ không riêng gì ông Lê Hùng Dũng. Ngay cả HLV trưởng Miura của ĐT Việt Nam còn phải thốt lên “Không hiểu chuyện gì đang xảy ra” cơ mà.

Cá nhân tôi cho rằng, ông Miura rất hiểu "chuyện gì đang xảy ra". Nhưng ông không có bằng chứng thôi. Nhiều người hâm mộ cũng vậy, họ có muốn tin ĐT Việt Nam bán độ đâu, nhưng ĐT Việt Nam cũng không có cơ sở để người ta không tin điều ấy.
Tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam khiến nhiều người nghi ngờ (Ảnh: Quang Minh)
- Anh có thể cụ thể hơn mối nghi ngờ của mình?

Trần Song Hải: Hôm đó tôi tới Mỹ Đình và đinh ninh trong lòng rằng, ĐT Việt Nam sẽ dẫn ĐT Malaysia từ 2 đến 3 bàn.

Khi còn ở khách sạn Hilton bên Malaysia, Công Vinh cũng tự tin chia sẻ với tôi điều ấy. Công Vinh bảo, ĐT Việt Nam thắng 2 đến 3 bàn ở trận lượt về là bình thường.

Vào trận, nhìn sức trẻ của tuyển Việt Nam trên sân, nhìn HLV Miura và nhìn biển người Việt Nam cuồng nhiệt cổ vũ, tôi càng tin chắc hơn. Thế mà…

SOI LẠI CÁC TÌNH HUỐNG NGHI TUYỂN VIỆT NAM BÁN ĐỘ

Bàn thua đầu hàng thủ quá hớ hênh. Tôi thấy chóng vánh đấy nhưng chưa mất hy vọng. Đến bàn thua thứ 2 không lâu sau đó, tôi có cảm giác luôn là mọi chuyện sẽ không ổn. Bởi lúc đó rất nhiều hình ảnh trong quá khứ của ĐT Việt Nam ùa về, cùng hình ảnh thực tại ở Mỹ Đình đan xen vào nhau. Mọi thứ cứ thế sụp đổ…

Mọi người đứng lên ra về, tôi cố nán lại vì thấy chút hy vọng sau bàn rút ngắn xuống còn 2-4 của Công Vinh. Tiếc thay nó là hy vọng leo lét và bị 10 phút bất lực còn lại của hàng công dập tắt.
Người hâm mộ VN đau lòng
Hàng vạn khán giả ở Mỹ Đình đã phải câm lặng (Ảnh: Nhạc Dương)
Xem trực tiếp trên sân thì tôi còn mông lung. Nhưng khi ngồi xem lại những tình huống quay chậm thì tôi không tin nổi hàng thủ ĐT Việt Nam có thể chơi dở tệ đến vậy. Lúc ấy, cảm giác của tôi không buồn nữa. Tôi nghi ngờ!

 
Thay vì vội vàng tuyên bố, ông Lê Hùng Dũng nên chỉ đạo đội ngũ của mình làm việc từng bước.
Trần Song Hải
 
Sự nghi ngờ thì ít xảy ra ở những trận đấu bình thường. Nó chủ yếu rơi vào những trận quan trọng. Tôi xem nhiều trận bán kết của ĐT Việt Nam rồi, nhưng không trận nào thấy khó hiểu như trận này.

Và cũng ở những trận đấu quan trọng, có tính quyết định, người ta dễ dàng đổ thừa nguyên nhân thất bại cho nhiều thứ khác hơn. Nào là tâm lý, là yếu tố trẻ….

- Do hay thua ở những trận quan trọng, quyết định nên có người mới bảo, đội tuyển của chúng ta bao năm vẫn giữ được"truyền thống": Đó là đánh sập cảm hứng người hâm mộ khi mọi thứ đang lên đỉnh?

Chua xót đấy!

- Ông chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã tuyên bố mời Công an vào cuộc rồi. Song nhiều người thấy, lời mời của ông vội quá. Anh thì nghĩ sao?

Mời Công an vào cuộc là đúng, vì có điều tra mới có được câu trả lời cho người hâm mộ. Nhưng ông Lê Hùng Dũng là người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam, câu nói của ông ấy phải thể hiện sức nặng. Thay vì vội vàng tuyên bố, ông ấy nên chỉ đạo đội ngũ của mình làm việc từng bước.

Thông thường, người ta cần tập hợp các chuyên gia có chuyên môn cao, hội đồng HLV cùng ban huấn luyện của đội tuyển tổ chức những cuộc họp mổ xẻ, phân tích. Từ đó mới có kết luận cụ thể hơn. Nếu như cùng thống nhất có dấu hiệu tiêu cực, khi đó mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra cũng chưa muộn.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (Ảnh: Quang Minh)
- Sau rất nhiều năm theo cổ vũ đội tuyển và nhận về mình rất nhiều nỗi thất vọng, anh đã thấy chán nản chưa?

Trần Song Hải: Xuân Diệu nói, “Tình chỉ đẹp khi tình dang dở”. Niềm vui của năm 2008 là niềm vui hiếm và nó cũng nhanh chóng qua đi để thay thế bằng những nỗi buồn. Ấy là nỗi buồn của trận thua chung kết SEA Games 2009 cùng những nỗi nghi ngớ dấy lên, là SEA Games 2011, là AFF Cup 2012 và bây giờ là AFF Cup 2014.

Nói thế để thấy rằng, trong bóng đá niềm vui đến hạn hữu lắm, chỉ buồn là nhiều thôi. Có khi không thấy buồn, không thấy thất vọng thì lại thèm.

Tôi theo ĐT Việt Nam 19 năm rồi và rút ra một điều. Yêu ĐT Việt Nam phải như thằng điên, thằng say. Vì thằng điên không biết buồn, thằng say không biết nhớ!
 Ông Trần Song Hải (đội mũ) trên khán đài sân Shah Alam (Malaysia) trận lượt đi
- Chẳng trách nào, có một “thằng điên” đã bỏ ra hơn 600 triệu để mua vé cho CĐV Việt Nam đến sân Shah Alam (Kuala Lumpur) cổ vũ trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia?

… (Cười rất tươi)

-  Xin cảm ơn anh!

Clip trận đấu đáng ngờ của ĐT Việt Nam

Hà Thành(Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn