Tuyển Việt Nam quá mạnh khiến Malaysia không dám thay người

Thể thaoThứ Sáu, 11/10/2019 07:31:00 +07:00

Trợ lý Balachandran của Malaysia cho rằng tuyển Việt Nam quá áp đảo trong trận tối qua khiến đội khách chỉ dám thay một cầu thủ.

Malaysia rơi vào thế "tiến thoái lưỡng nan" trong suốt 90 phút gặp Việt Nam tối qua. Đội khách thủng lưới trước trong hiệp 1 bởi pha làm bàn đẹp mắt của Quang Hải và nỗ lực vùng lên trong khoảng thời gian còn lại, song không thu về hiệu quả.

Đáng chú ý, Malaysia chỉ thay 1 cầu thủ trong hiệp 2 (Ahkyar Rashid vào sân thế chỗ Norshadrul Talaha), trong khi tuyển Việt Nam thay đủ cả 3 người. Việc "mãnh hổ Malaya" bỏ phí 2 quyền thay người khi đang cần sự đột biến là rất hiếm gặp (dù thực tế còn 2 quyền thay người, các cầu thủ Malaysia nhiều lần chuột rút, nằm sân). Theo trợ lý Balachandran, Malaysia đã bị "cóng" khi tuyển Việt Nam hoàn toàn áp đảo.

sumareh malaysia 5

Sumareh "mất hút" trước hàng thủ Việt Nam.

"Trận đấu diễn ra rất căng thẳng. Tuyển Việt Nam quá áp đảo, kiểm soát thế trận quá tốt khiến BHL Malaysia không đưa ra phương án thay thế.

Tôi xin chúc mừng đội Việt Nam đã giành được thắng lợi ở trận đấu này. Malaysia có những cơ hội và chơi tốt nhưng lại không tận dụng được. Tôi thừa nhận có vài lỗi trong khâu phòng thủ và không tận dụng được cơ hội nên chúng tôi đã để thua", ông Balachandran phân tích.

Các cầu thủ Malaysia vây lấy trọng tài Mooud Bonyadifard khi trận đấu kết thúc và phải nhận đến 2 thẻ vàng dù tiếng còi mãn cuộc đã vang lên. Trợ lý Balachandran không giải thích nguyên nhân sâu xa của hành động này. Ông cho rằng cầu thủ chỉ muốn hỏi trọng tài một số tình huống trong trận. 

Vietnam vs Malaysia

 Malaysia nhiều lần đốn ngã cầu thủ Việt Nam trong hiệp 2. 

"Các học trò của tôi cuối trận có phản ứng quyết định của trọng tài là vì có cầu thủ muốn hỏi trọng tài nên có một số tình huống phản ứng trên sân", vị trợ lý này cho biết thêm.

"Chúng tôi khá bất ngờ về lối chơi của ĐTQG Việt Nam. Chúng tôi đã luyện tập rất nhiều. Hiệp 1 chúng tôi có nhiều cơ hội hơn những không tận dụng được. Sang hiệp hai, đôi bóng đã chơi tốt hơn, rắn hơn và tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng vẫn không thành công", ông Balachandran thừa nhận Malaysia bị động trước tuyển Việt Nam, đồng thời hẹn "phục thù" ở trận lượt về khi Malaysia được đá sân nhà Bukit Jalil vào năm sau. 

Malaysia đã tụt xuống thứ 4 sau thất bại trước Việt Nam. "Mãnh hổ Malaya" có 3 điểm sau 3 trận, ít hơn Việt Nam 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Video: Việt Nam 1-0 Malaysia

bang xh 7

Bảng xếp hạng sau lượt trận thứ 3.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn