'Tuyển Việt Nam không chịu áp lực từ thành công của các đội trẻ'

Thể thaoThứ Năm, 11/10/2018 19:02:00 +07:00

Tiền vệ Đinh Thanh Trung tin rằng thành công của U23 Việt Nam trong năm 2018 không gây ra áp lực cho đội tuyển quốc gia ở AFF Cup sắp tới.

Hôm nay (11/10), đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung hướng tới AFF Cup 2018. Sau những thành công của các lứa đội tuyển trẻ ở đấu trường châu lục gần đây, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam có chức vô địch Đông Nam Á lần thứ hai trong lịch sử. Dù vậy, điều này không phải là áp lực đối với đội tuyển Việt Nam.

"Tôi nghĩ không có áp lực từ thành công của các đội trẻ. Thành công đó là thành công của đội tuyển. Chúng tôi sẽ đoàn kết và xây dựng đội tuyển mạnh nhất", tiền vệ Đinh Thanh Trung chia sẻ.

Ở lần tập trung này, Thanh Trung là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của đội tuyển. Từng trải qua thất bại cay đắng ở bán kết AFF Cup 2016, tiền vệ của CLB Quảng Nam hiểu rằng đấu trường khu vực cũng không phải sân chơi dễ dàng cho anh và các đồng đội.

van duc duc chinh tinh tu nam tay xep hinh trai tim trong ngay dau tap trung (14) 13

Một nửa số thành viên của đội tuyển Việt Nam là các tuyển thủ U23 thi đấu thành công ở VCK U23 châu Á và ASIAD 18.

"Mỗi lần tập trung là niềm vinh dự, khoác áo đội tuyển cũng là trách nhiệm. Tôi vẫn hào hứng và tinh thần cao như những lần trước", Thanh Trung cho biết.

"Tôi nghĩ có nhiều khó khăn, bản thân tôi cũng như tất cả thành viên. Để thành công chắc chắn phải có sự chuẩn bị tốt. Hiện tại đội có nhiều cá nhân và rõ ràng có sự đoàn kết, sức trẻ rất nhiều. Ở Đông Nam Á các đội đều có những bước tiến lớn. Quan trọng nhất là chúng ta chuẩn bị như thế nào". 

Ngoài Đinh Thanh Trung, cầu thủ còn lại được ban huấn luyện đội tuyển chỉ định trả lời phỏng vấn trong ngày tập trung đầu tiên là Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Đây là lần đầu tiên cầu thủ này xuất hiện trước truyền thông với tư cách là tuyển thủ quốc gia.

"Lần đầu tiên tập trung đội tuyển quốc gia tôi rất vui. Tôi hơi lo lắng nhưng không chịu áp lực vì nếu vô tình tự tạo áp lực cho mình thì sẽ không thể hiện được nhiều", Quốc Chí phát biểu.

Trong buổi tập đầu tiên, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có đủ quân số do còn thiếu nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội, Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa đang thi đấu Cúp Quốc gia. Sau khi những cầu thủ này hội quân, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn 2 tuần từ ngày 16/10.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn