Tuyển Việt Nam hội quân sớm, chuẩn bị đấu vòng loại Asian Cup

Thể thaoThứ Hai, 06/03/2017 17:08:00 +07:00

ĐT Việt Nam đã chính thức chốt kế hoạch tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với ĐT Đài Loan và tham dự lượt trận đầu tiên vòng loại thứ ba Asian Cup 2019.

Theo đó, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ hội quân vào ngày 20/3 tới tại Hà Nội, sau khi kết thúc vòng 10 V-League 2017.

HLV-Huu-Thang-5

 Tuyển Việt Nam hội quân ngày 20/3.

Ngày 22/3, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển (ĐT) Đài Loan trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu này được đánh giá là cữ dượt quan trọng của đội tuyển trước khi di chuyển sang sân trung lập Republican Central thuộc thủ đô Dushanbe (Tajiskistan) để thi đấu với ĐT Afghaninistan ở lượt trận đầu tiên của bảng C- vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.

Theo thông báo của AFC, sở dĩ trận đấu này phải tổ chức trên sân trung lập là do tình hình an ninh tại Afghanistan không được đảm bảo.

SVĐ Republican Central là sân thi đấu của ĐT Tajikistan và cũng là sân nhà của CLB Istiqlol Dushanbe thuộc giải vô địch quốc gia Tajikistan. Sân có sức chứa 24.000 chỗ ngồi, được xây dựng từ năm 1939 và mở cửa vào năm 1946.

Sự kiện đáng chú ý gần đây nhất diễn ra tại địa điểm này là trận chung kết AFC Cup 2015 giữa CLB chủ nhà Istiqlol Dushanbe và CLB Johor Darul Tazim đến từ Malaysia. Kết quả, chiến thắng đã thuộc về đội khách với bàn thắng duy nhất được ghi do công của chân sút người Argentina Leandro Velazquez.

sanDushanbe

SVĐ Republican Central, nơi diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan. 

Điểm đáng chú ý, mặt sân thi đấu của Republican Central là cỏ nhân tạo chứ không phải cỏ tự nhiên. Vì vậy, để tạo sự chủ động ngay từ khâu chuẩn bị, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã lên kế hoạch cho các học trò tập luyện trên sân cỏ tự nhiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong đợt tập trung tới. Ngoài ra, đội tuyển cũng sẽ di chuyển sang Tajikistan sớm hơn ít nhất 4 ngày để có thời gian hồi phục và làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi.

Được biết, tại đợt tập trung sắp tới, ĐT Việt Nam cũng sẽ có sự phục vụ của chuyên gia vật lý trị liệu người Đức, ông Pablo Lester Sawicky.

Clip: Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U23

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam trong tháng 3/2017

18h00 ngày 22/3, SVĐ Hàng Đẫy

Giao hữu quốc tế: Việt Nam vs Đài Loan

20h00 (giờ Việt Nam) ngày 28/3, SVĐ Republican Central

Vòng loại Asian Cup 2019, bảng C: Việt Nam vs Afghanistan

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn