Tuyển Triều Tiên mang ngôi sao từng đá Cúp C1 đấu tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 24/12/2018 07:34:00 +07:00

Đội tuyển Triều Tiên mang lực lượng mạnh nhất tới Việt Nam so tài với đội đương kim vô địch Đông Nam Á.

Tối qua (23/12) đội tuyển Triều Tiên đã đặt chân tới Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển Việt Nam. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đang chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019, do đó họ mang đầy đủ "binh hùng tướng mạnh" để tập dượt.

Phần lớn các tuyển thủ Triều Tiên thi đấu trong nước nhưng cũng có hai ngôi sao quốc tế. Tiền vệ Ri Dong Jik đang chơi cho CLB Tokyo Verdy ở J2-League (Nhật Bản). Người còn lại là tên tuổi đáng chú ý nhất của Triều Tiên hiện tại: Pak Kwang Ryong. 

trieu tien vs viet nam (2)

Đội tuyển Triều Tiên đến Việt Nam tối 23/12.

Pak Kwang Ryong đang thi đấu ở châu Âu, khoác áo CLB SKN St. Polten tại giải Bundesliga của Áo. Trước đó anh từng chơi cho CLB số một Thụy Sĩ là Basel. Cầu thủ 26 tuổi từng ra sân ở Champions League và Europa League.

Pak Kwang Ryong là thành viên của đội Olympic Triều Tiên giành ngôi á quân ASIAD 2014, từng sang TP.HCM đá giao hữu cách đây 2 năm và ghi một cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam trên sân Thống Nhất.

Đội tuyển Triều tiên chỉ có 1 buổi tập làm quen sân Mỹ Đình trước khi chơi trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào tối mai (25/12). Đây là màn tập dượt của cả 2 đội trước thềm Asian Cup và là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo sau chức vô địch AFF Cup 2018.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Triều Tiên nằm ở bảng E cùng Ả Rập Xê Út, Qatar và Lebanon. Đội bóng đến từ khu vực Đông Bắc Á được xếp ở nhóm hạt giống số 4 và cũng chưa từng vượt qua vòng bảng Asian Cup từ sau năm 1980, do đó họ không được đánh giá cao bằng các đối thủ Tây Á cùng bảng. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn