Tuyển thủ Olympic Việt Nam tặng 250 triệu đồng cho đội tuyển nữ

Thể thaoThứ Ba, 11/09/2018 17:33:00 +07:00

Bốn tuyển thủ Olympic Việt Nam tặng toàn bộ số tiền 250 triệu đồng được thưởng riêng sau trận tranh HCĐ ASIAD 18 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau trận tranh huy chương đồng ASIAD 18, bốn tuyển thủ Olympic Việt Nam được ca sĩ, nhạc sĩ Ngọc Sơn tặng thưởng riêng 250 triệu đồng theo lời hứa của anh trước đó. Đội trưởng Văn Quyết, người ghi bàn trong trận đấu, nhận 100 triệu đồng. Ba cầu thủ đá luân lưu thành công là Đức Chinh, Văn Thanh, Văn Đức mỗi người nhận 50 triệu đồng.

Tuy nhiên cả bốn cầu thủ trên thống nhất không giữ lại số tiền thưởng riêng này mà quyết định tặng lại toàn bộ cho đội tuyển nữ Việt Nam. Văn Quyết và các đồng đội sẽ hỏi ý kiến HLV trưởng Park Hang Seo cũng như trưởng đoàn Dương Vũ Lâm về việc này trước khi trao món quà cho các đồng nghiệp nữ.

tuyen thu olympic viet nam tang 250 trieu dong cho doi tuyen nu

 Olympic Việt Nam thi đấu thành công ở ASIAD 18.

Tại ASIAD 18, đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua bảng đấu tử thần sau khi đánh bại kình địch Thái Lan và thua Nhật Bản. Tuy nhiên ở vòng tứ kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung thất bại đáng tiếc trước Đài Loan sau loạt luân lưu và không thể tái lập thành tích lọt vào top 4 ASIAD như từng đạt được vào năm 2014. 

Dù vậy, VFF vẫn ghi nhận nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam khi bồi dưỡng cho toàn đội 400 triệu đồng ngay sau giải đấu.

Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam đạt thành tích ngoài mong đợi ở ASIAD 18 khi lọt vào đến vòng bán kết. Dù không giành huy chương nhưng việc lần đầu tiên nằm trong top 4 của giải đấu cũng được coi là thành công lớn của HLV Park Hang Seo và các học trò.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn