Tuyển nữ Philippines có thể dự World Cup nhưng Việt Nam thì cực khó

Thể thaoThứ Tư, 11/04/2018 11:55:00 +07:00

Tuyển nữ Philippines có thể giành vé dự World Cup nhưng Việt Nam thì cực khó và đó là sự trớ trêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

4 năm trước, khi FIFA trao quyền tổ chức vòng chung kết World Cup bóng đá nữ cho Canada cùng quyết định tăng số đội dự giải lên 24, cơ hội đã mở ra cho những đội bóng Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar.

Thế nhưng giấc mơ World Cup của bóng đá vùng trũng chỉ thực sự mở toang khi CHDCND Triều Tiên bị cấm thi đấu vì có cầu thủ sử dụng doping. Theo đó, 5 suất dự vòng chung kết World Cup 2015 của châu Á ngoài 4 đội bóng hàng đầu là Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Trung Quốc nắm chắc, tấm vé còn lại sẽ là cuộc chiến của 3 đại diện Đông Nam Á.

Đúng như dự đoán, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Trung Quốc là 4 đội lọt vào bán kết Asian Cup 2014 đồng nghĩa với 4 vé dự World Cup. Chiếc vé thứ 5 là cuộc tranh chấp giữa Việt Nam và Thái Lan trong trận tranh hạng 5 của giải đấu.

Việt Nam có lợi thế không nhỏ khi được chơi trên sân nhà. Nhưng rồi để thua Thái Lan 1-2 đầy tiếc nuối, phải nhường tấm vé tới ngày hội bóng đá thế giới cho đội bóng xứ chùa Vàng.

Nu Viet Nam

Nữ Việt Nam thua Thái Lan 1-2 trên sân Thống Nhất 4 năm trước. 

4 năm sau những đội bóng Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan và Philippines lại có cơ hội giành vé dự World Cup khi lần này CHDCND Triều Tiên không vượt qua vòng loại (vì chỉ xếp thứ 2 vòng loại ở bảng đấu có Hàn Quốc).

Thế nhưng, tấm vé ấy một lần nữa chỉ ở rất gần với Thái Lan, thậm chí là Philippines mà lại rất xa với Việt Nam. Sự ưu ái quá mức cho chủ nhà Jordan khi bốc thăm chia bảng đã tạo nên 2 bảng đấu quá chênh lệnh. Trong khi Việt Nam nằm cùng bảng với Á quân thế giới Nhật Bản, Á quân châu Á Australia và Hàn Quốc thì Thái Lan, Philippines, Jordan cùng bảng với Trung Quốc.

Trung Quốc quá mạnh, có suất đi tiếp là đương nhiên, nên tấm vé thứ hai của bảng này là cuộc đấu tay ba giữa Thái Lan, Philippines và Jordan.

Kết thúc lượt đấu thứ 2, Jordan chắc chắn bị loại nên ngôi nhì bảng đấu là cuộc phân định giữa Thái Lan và Philippines. Bất luận kết quả thế nào, Đông Nam Á sẽ có một đại diện đến Pháp dự World Cup vào năm sau. Và 90% sẽ là Thái Lan.

Thai Lan 3

Thái Lan có cơ hội lớn lần thứ 2 liên tiếp dự World Cup. 

Ngay cả khi chỉ đứng thứ 3 ở bảng đấu, Philippines vần còn 1 cơ hội (dù rất nhỏ) để tranh tấm vé thứ 5 dự World Cup với đội xếp thứ 3 của bảng còn lại.

Đội thứ 3 của bảng còn lại 99% không phải là Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sau 2 trận thua (Nhật Bản 0-4, Australia 0-8) đang xếp cuối bảng và sẽ đụng Hàn Quốc (đội vừa cầm chân Nhật Bản 0-0 và trước đó hòa Australia bằng tỷ số tương tự) ở lượt trận cuối. Muốn giành vị trí thứ 3, Việt Nam phải đánh bại Hàn Quốc và đây là là nhiệm vụ rất khó.

baqtsfpbg0thw0yggxpm 4

Việt Nam thua tan nát Australia ở lượt trận thứ 2. 

HLV Mai Đức Chung trong chia sẻ của mình trước trận gặp Australia đã thừa nhận: “Tất cả BHL, cầu thủ Việt Nam có ước mơ là được vào World Cup lần đầu tiên, nhưng lại không may mắn bốc thăm vào một bảng đấu rất khó khăn, gặp toàn những đội mạnh”.

Đúng là rất không may, bởi tuyển nữ Việt Nam đang nhà là vô địch SEA Games 29, ngang tầm Thái Lan và trên tầm Philippines.

Video highlights Việt Nam 0-8 Australia

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn