Tuyển Nga có thể bị đuổi khỏi Euro 2016 bất cứ lúc nào

Thể thaoThứ Tư, 15/06/2016 00:14:00 +07:00

UEFA quyết định phạt liên đoàn bóng đá Nga 150.000 euro (tương đương gần 4 tỷ VNĐ) đồng thời tuyên bố sẽ "đuổi" tuyển Nga về nước nếu hooligan Nga tiếp tục gây rối trên khán đài.

Đây được xem là quyết định rất cứng rắn của UEFA. Bởi tình trạng bạo lực ở Euro 2016 đã lên đến mức báo động và nếu không có biện pháp kiên quyết, an ninh của giải đấu sẽ không còn được đảm bảo. Hình ảnh của giải đấu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và UEFA cần phải đẩy trách nhiệm về phía các liên đoàn bóng đá quốc gia.

Án phạt của UEFA nhắm vào các hành vi gây rối trên khán đài sau khi hooligan Nga được xác định là có hành vi phân biệt chủ động, đốt pháo sáng và lao sang tấn công CĐV Anh tại Velodrome.

fannga-danh-nguoi-06

Fan Nga đốt pháo sáng trên khán đài

fannga-danh-nguoi-05

CĐV Anh chạy trốn

fannga-danh-nguoi-04

Hooligan Nga đánh CĐV Anh

fannga-danh-nguoi-07

Cảnh sát Pháp bắt giữ hooligan Nga

Về án phạt từ UEFA, bộ trưởng thể thao Nga tỏ ý không hài lòng nhưng từ chối kháng cáo, mà thay vào đó sẽ tập trung lên phương án ngăn chặn điều đáng tiếc xảy ra.

Sau vụ bạo loạn trên khán đài sân Stade Velodrome, LĐBĐ Nga cũng như HLV Leonid Slutsky của ĐTQG nước này đã lên tiếng kêu gọi các CĐV nhà chấm dứt những hành động quá khích.

Trước đó, HLV trưởng tuyển Anh và Rooney đã lên tiếng mong CĐV Anh cổ vũ có văn hóa, chừng mực, tránh những hành động khiêu khích khiên tuyển Anh phải xách vali về nước sớm.

Clip: Hooligan Nga tấn công CĐV Anh dã man

Chính quyền Pháp, mới đây, đã trục xuất 29 người Nga trong hôm nay. Thủ tướng Pháp Manuel Valls tỏ ra rất cương quyết khi cho rằng những CĐV này “không được phép có mặt trên lãnh thổ quốc gia” Pháp.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn