Tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi năm học 2017- 2018

Giáo dụcThứ Tư, 23/05/2018 17:30:00 +07:00

Hơn 120 thầy cô giáo dạy giỏi tiêu biểu và 169 học sinh xuất sắc được khen thưởng trong Lễ Tuyên dương Giáo viên giỏi - Học sinh giỏi năm học 2017 - 2018 ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Sáng 23/5, tại Hà Nội, Lễ Tuyên dương Giáo viên giỏi – Học sinh giỏi năm học 2017 – 2018 ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) được diễn ra.

mn

Bà Vương Hương Giang - Trưởng phòng GD-ĐT quận Hoàn Kiếm báo cáo thành tích đã đạt được trong năm học 2017-2018 tại buổi lễ.

Nhằm phát huy những thành tích của đơn vị xuất sắc nhiều năm liên tục trong phong trào thi đua của thành phố năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm đã nỗ lực phấn đấu và tiếp tục đạt được những kết quả rực rỡ, xứng đáng là một trong những đơn vị xuất sắc trong phong trào dạy và học của thành phố với nhiều thầy cô giáo và các em học sinh đạt giải cao trong kì thi Giáo viên giỏi, Học sinh giỏi các cấp.

Năm học 2017-2018, thầy và trò ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ cả trong nước lẫn quốc tế.

cd

 Ông Hoàng Công Khôi - Bí thư Quận Ủy Quận Hoàn Kiếm trao bằng khen cho giáo viên xuất sắc.

Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2017-2018 có sự tham dự của nhiều thầy giáo, cô giáo trẻ thuộc các trường trên địa bàn quận tiêu biểu như: cô Nguyễn Lê Tuyết Anh (TH Quang Trung), cô Nguyễn Thị Thanh Tâm (TH Trưng Vương)…

Các thầy cô mang đến hội thi những phương pháp vận dụng, kĩ thuật dạy học mới, sử dụng đồ dùng dạy học hiện đại...mang về cho ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm 2 giải Xuất sắc, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Khuyến khích ở Cấp Mầm non; 2 giải Xuất sắc, 5 giải Nhất, 7 giải Nhì, 5 giải Ba và1 giải Khuyến khích ở cấp Tiểu học; 6 giải Xuất sắc, 11 giải Nhất, 8 giải Nhì và 4 giải Ba ở cấp THCS.

Không dừng lại ở kết quả trên, từ Hội thi cấp quận, 3 trường Mầm non tiêu biểu đã vinh dự được chọn tham dự Hội thi xây dựng môi trường, lấy trẻ làm trung tâm cấp Thành phố.

Kết quả, cả 3 trường đều đạt giải gồm Trường mầm non Chất lượng cao 20-10 đạt giải Xuất sắc, Trường Mẫu giáo Mầm non A đạt giải Nhì và Trường Mầm non Chim non đạt giải Ba.

ef 3

 Bà Trần Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Quận trao bằng khen cho tập thể trường đạt thành tích xuất sắc

Những kết quả thầy cô giáo đạt được trở thành động lực để các em học sinh vươn đến những thành tích cao hơn. Phát huy truyền thống “thầy dạy hay, trò học tốt”.

Trong năm học 2017-2018, học sinh quận Hoàn Kiếm đã tham dự 4 kì thi Toán Quốc tế lứa tuổi Tiểu học và THCS năm 2017, mang về tổng số 55 huy chương cá nhân, trong đó có 14 huy chương vàng; 11 huy chương bạc; 12 huy chương đồng; 18 giải Khuyến khích và 1 huy chương vàng đồng đội (WMTC); 2 huy chương bạc đồng đội (ITMO).

ab 4

Ông Lê Ngọc Quang - PGĐ sở GD-ĐT trao bằng khen cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc. 

Đặc biệt, em Vũ Minh Châu (TH Trần Quốc Toản) đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Thế giới lứa tuổi tiểu học tại cuộc thi Toán Thế giới (WMTC).

Tiếp nối thành công từ hai giải WMTC và ITMO, tại cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC), học sinh ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm đã xuất sắc mang về 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

Ngay sau đó, các em học sinh tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ khi giành được thêm 1 huy chương vàng, 1 huy chương đồng lần lượt ở hai sự kiện là Hội trại tài năng Khoa học Asean +3 tổ chức tại Hàn Quốc năm 2018 và Hội thi Sáng tạo Khoa học, Công nghệ tại Singapore.

Cùng với những thành tích đã đạt được tại các kì thi Quốc tế, các em học sinh quận Hoàn Kiếm đã khẳng định mình khi gặt hái được nhiều thành công tại kì thi Học sinh giỏi thành phố dành cho học sinh lớp 9.

Trải qua các vòng khảo sát, tuyển chọn, 13 đội tuyển của quận được thành lập với 137 em xuất sắc nhất tham dự thi 13 môn thi văn hóa, khoa học và kỹ thuật. Kết quả có 106 em đạt giải với 17 giải Nhất, 21 giải Nhì, 30 giải Ba và 39 giải Khuyến khích.

Với những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm đã ý thức hơn về trách nhiệm nặng nề nhưng cũng rất vinh quang trong sự nghiệp “trồng người”.

Tiến tới năm học mới, ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm sẽ nỗ lực hơn nữa để phấn đấu đạt được nhiều thành tích vẻ vang, mang vinh quang về cho ngành GD-ĐT quận Hoàn Kiếm nói riêng và ngành GD-ĐT Việt Nam nói chung.

Đức Huy
Bình luận
vtcnews.vn