Tuyên dương 45 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu toàn quốc 2017

Thời sựChủ Nhật, 01/10/2017 08:16:00 +07:00

45 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ vừa được tuyên dương là những đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác, luôn có tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngày 30/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IV, năm 2017.

Năm 2017, Trung ương Đoàn đã chọn ra 45 cá nhân tiêu biểu trong số 208 hồ sơ đề cử của 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc gửi tham gia giải thưởng.

Đây đều là những gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác, có tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tích cực trong tham mưu, đề xuất nhiều ý tưởng sáng kiến, tích cực tham gia cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ trong quá trình công tác.

IMG_6337

Những cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi được tuyên dương lần này là những đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác, luôn có tinh thần chủ động, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao.  (Ảnh: Thanh Ngoan).

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: "Đây là hoạt động thiết thực nhằm kịp thời phát hiện, biểu dương những điển hình tiên tiến trong phong trào xung kích, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức trẻ; kịp thời động viên các cá nhân tiêu biểu, tạo động lực mạnh mẽ khơi dậy tinh thần phấn đấu của tuổi trẻ cả nước".

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đại hội XII của Đảng coi cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, cần thiết trong giai đoạn hiện nay, đồng thời chú trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị, có năng lực, có tính chuyên nghiệp cao, tận tụy phục vụ nhân dân.

"Tôi tin tưởng 192 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi đã được nhận giải thưởng sau 3 lần tổ chức cùng 45 cá nhân nhận giải thưởng ngày hôm nay thực sự là những tấm gương đại diện cho hàng trăm nghìn cán bộ, công chức, viên chức trẻ, dù đối tượng khác nhau, làm việc ở môi trường khác nhau nhưng đều nỗ lực lao động sáng tạo, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng và đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao năng lực hiệu quả công tác, luôn là tấm gương sáng trong các phong trào “Sáng tạo trẻ” và “3 trách nhiệm”, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định.

IMG_6409

 Anh Nguyễn Tuấn Anh (phải) là gương mặt cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) được tuyên dương lần này. (Ảnh: Thanh Ngoan)

Là một trong những gương mặt cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu toàn quốc được Trung ương Đoàn tuyên dương lần này, anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1982, Hà Nội), hiện là Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Ban Cải cách và hiện đại hoá, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đã không giấu được niềm vui và tự hào của mình.

Anh Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Khi tôi cùng với các thanh niên trong tất cả các lĩnh vực được tuyên dương tại đây tôi cảm thấy rất tự hào và vui vì những đóng góp của mình đã được ghi nhận.

Đạt được danh hiệu như thế này, cá nhân tôi đã hết sức cố gắng, nỗ lực trong hoạt động chuyên môn của cơ quan hơn 10 năm qua trong ngành Thuế kể cả thời gian công tác biệt phái tại Tổ chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ".

Anh Tuấn Anh cho rằng thành tích vừa qua bản thân đạt được không chỉ có công sức của riêng mình mà còn do có sự chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo, đồng nghiệp giúp sức. Bên cạnh đó, gia đình cũng luôn là chỗ dựa vững chắc để anh Tuấn Anh có thể toàn tâm, toàn ý hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

"Sự quan tâm của Trung ương Đoàn, cũng như của Nhà nước đối với chúng tôi là sự động viên hết sức kịp thời. Tôi nghĩ những chương trình như thế này là động lực rất lớn cho tuổi trẻ chúng tôi thúc đẩy tiếp tục yêu ngành nghề và làm tốt hơn nhiệm vụ của mình”, anh Tuấn Anh tâm sự.

Lễ tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc là hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh các chương trình công tác Đoàn và phong trào trong khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

Chương trình cũng nhằm tôn vinh, khen thưởng những tấm gương cán bộ, công chức, viên chức có giải pháp, mô hình, cách làm hay với nhiều sáng kiến thiết thực, phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, mang lại hiệu quả trong công tác.

Qua đó, hoạt đôgj này sẽ tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh niên tích cực học tập, trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao nghiệp vụ, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước.

Thông qua giải thưởng, Trung ương Đoàn mong muốn tiếp tục đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm”, để các cán bộ trẻ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm trong việc xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trẻ năng động, sáng tạo, giỏi nghề, yêu nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ đó, các cán bộ trẻ sẽ tham gia tích cực, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, nêu cao ý thức hết lòng phục vụ nhân dân.

Thanh Ngoan
Bình luận
vtcnews.vn