Tuyên bố không đưa quân đội, Mỹ làm gì ở Libya?

Thế giớiThứ Năm, 21/04/2011 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Tờ New York Times tiết lộ, CIA đã phái đặc vụ đến Libya thu thập tình báo cho tấn công quân sự, trong khi TT Obama vẫn phủ nhận khả năng này.

(VTC – News) – Hôm qua (20/4), Nhà Trắng tuyên bố: Tổng thống Mĩ Obama ủng hộ Anh, Pháp và Italy phái nhân viên quân sự đến Libya để giúp đỡ lực lượng chống chính phủ.

 

Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney tuyên bố: "Tổng thống Obama đã biết quyết định của những nước này, hơn nữa ủng hộ những quyết định đó”. Ông đồng thời nhấn mạnh: “Tổng thống Obama tin tưởng rằng điều này có lợi cho lực lượng chống chính phủ; tuy nhiên, điều này sẽ không thay đổi lập trường không đưa quân đội đến Libya của Obama”.

 

 

Được biết, sau ngày 19/4 khi chính phủ Anh tuyên bố sẽ cử nhân viên quân sự có kinh nghiệm đến thành phố
Benghazicủa Libya giúp đỡ lực lượng chống chính phủ về tổ chức, hậu cần và hỗ trợ truyền thông, ngày 20/4, chính phủ Pháp cũng cho biết sẽ cử một số quan chức liên lạc với Hội đồng chuyển giao quốc gia của lực lượng chống chính phủ Libya, giúp đỡ tổ chức này “bảo vệ dân thường”. Ngoài ra, ngày 20/4, Bộ trưởng Quốc phòng Italy IgnazioLaRussa cũng tuyên bố: "Italy sẽ cử 10 quan chức quân đội đến Libya để giúp đỡ và chỉ đạo hành động quân sự của lực lượng chống chính phủ."

 

Mặc dù chính phủ Obama luôn “kiên trì nguyên tắc” quân đội Mỹ không tham dự vào hành động quân sự tại Libya, nhưng ngày 30/3, tờ New YorkTimes của Mĩ lại có bài tiết lộ: Gần đây, Cục tình báo trung ương Mỹ đã phái đặc vụ đến Libya, thu thập tình báo cho tấn công quân sự, hơn nữa có liên lạc với lực lượng chống chính phủ.

 

Sáng Nguyễn(Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn