Tuyển Argentina sa thải HLV trưởng

Thể thaoThứ Ba, 11/04/2017 13:11:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Argentina đã quyết định sa thải HLV trưởng Edgardo Bauza sau thành tích bết bát tại vòng loại World Cup 2018.

Thất bại trước Bolivia khiến tuyển Argentina lâm nguy tại vòng loại World Cup 2018. Hiện Argentina đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, tức là chỉ đang có suất đá play-off với đại diện châu Đại Dương, và đang phải đối diện với việc thiếu Messi trong 4 trận còn lại của vòng bảng.

Hinh anh Tuyen Argentina sa thai HLV Bauza

 Argentina sa thải HLV trưởng Bauza.

Trước hoàn cảnh ngặt nghèo này, Liên đoàn bóng đá Argentina đã quyết định sa thải HLV trưởng Edgardo Bauza, đồng thời lên kế hoạch tiếp cận với HLV Jorge Sampaoli hoặc Diego Simeone cho phần còn lại của chiến dịch World Cup.

"Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận. Bauza không còn là HLV trưởng của tuyển Argentina nữa", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina, Claudio Tapia cho biết trong cuộc họp báo tối 10/4 tại Buenos Aires.

HLV Bauza bắt đầu dẫn dắt tuyển Argentina từ tháng 8/2016. Trong tám trận cầm quân, vị cựu chiến thuật gia của CLB Sao Paulo chỉ giành được ba chiến thắng.

Ngoài thành tích bết bát, Bauza được cho là không có mối quan hệ tốt với Messi, cũng như không xây dựng được kế hoạch thi đấu với dàn sao thượng hạng như Aguero, Higuain...

Video: Bolivia 2-0 Argentina

Argentina sẽ đá hai trận giao hữu vào tháng 6 (gặp Brazil và Indonesia), trước khi làm khách trên sân của Uruguay ở lượt trận thứ 15 của vòng loại khu vực Nam Mỹ.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn