Tượng Snowden bất ngờ xuất hiện ở Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 07/04/2015 01:37:00 +07:00

Sáng 6/4, một nhóm các nghệ sĩ vô danh bất ngờ dựng tượng cựu điệp viên CIA Edward Snowden ở Công viên Fort Greene Park, thành phố New York.

(VTC News) - Sáng 6/4, một nhóm các nghệ sĩ vô danh bất ngờ dựng tượng cựu điệp viên CIA Edward Snowden ở Công viên Fort Greene Park, thành phố New York.

Bức tượng cao 1m này được 3 họa sĩ đặt trên một trụ đá tại Khu tưởng niệm chiến tranh Brooklyn, nơi tưởng niệm những người đã ngã xuống vì nền độc lập của Mỹ. Ở phía dưới, họ đặt một tấm bảng kim loại khắc tên Snowden,
 Bức tượng cựu điệp viên CIA Edward Snowden ở Công viên Fort Greene Park
Một họa sĩ trong nhóm tuyên bố với tờ Animal New York: "Chúng tôi đặt bức tượng này, để ghi nhớ những nạn nhân của cuộc đấu tranh chống lại sự chuyên chế ngày nay".

Tuy nhiên, bức tượng Snowden ngay sau đó đã bị các nhân viên Công viên Fort Green đến can thiệp. Họ đã gỡ bỏ tấm biển đề tên Snowden, dùng một tấm vải nhựa xanh bao phủ toàn bộ bức tượng rồi sau đó đem bức tượng đi đâu không rõ.
Video: Cha Snowden nhắn nhủ con trai
quocte/2013/08/01/cha-Snowden-1375328342.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Edward Snowden từng là nhân viên của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) và Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA).

Năm 2013, Snowden đã tiết lộ cho báo chí những bí mật hàng đầu của chính phủ Mỹ và Anh về những chương trình nghe lén theo dõi người dân và nguyên thủ các nước. Sau khi bị Chính quyền Mỹ truy tố, cựu điệp viên này đã xin tỵ nạn chính trị ở Nga từ tháng 7/2013.

Phan Hà Anh
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn