Tướng mới của bầu Đức: Biệt danh 'Người dạy hổ', suýt làm HLV trưởng tuyển Hàn Quốc

Thể thaoThứ Sáu, 13/10/2017 14:36:00 +07:00

Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong của CLB Hoàng Anh Gia Lai từng là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc.

Dù chỉ làm HLV trưởng của 2 CLB trong sự nghiệp nhưng ông Chung Hae Seong là một nhân vật có danh tiếng của bóng đá Hàn Quốc. Giống như tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, ông Chung được kính trọng nhờ việc làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink và góp phần đưa đội tuyển xứ kim chi đến World Cup 2002. Sau đó, ông còn làm việc ở vị trí này thêm 2 giai đoạn nữa, lần gần nhất mới cách đây chưa đầy nửa năm.

Truyền thông Hàn Quốc đặt biệt danh cho ông Chung Hae Seong là "Người dạy hổ" vì vẻ ngoài có phần dữ dằn. Ông cũng được nhận xét là một HLV nghiêm khắc cả trong lẫn ngoài sân tập. "Tôi cảm thấy có chút đáng sợ", tiền vệ Lee Jae Sung mô tả sau buổi tập đầu tiên với vị HLV 59 tuổi ở đội tuyển Hàn Quốc. Dù vậy, ông Chung cũng được biết đến là một HLV gần gũi và biết cách khích lệ các cầu thủ. 

chung hae seong

 Ông Chung Hae Seong có biệt danh là "Người dạy hổ".

Có lẽ chính vì điều này, LĐBĐ Hàn Quốc đã mời HLV Chung Hae Seong trở lại ban huấn luyện đội tuyển quốc gia vào tháng 4/2017. Đó là thời điểm đội bóng này gặp khủng hoảng dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Uli Stielike. Ông Chung đảm nhiệm vai trò trợ lý chính của nhà cầm quân người Đức, nhưng tầm ảnh hưởng của ông được cho là lớn hơn cả HLV trưởng.

HLV Stielike bị sa thải vào tháng 6/2017. Khi đó, ông Chung Hae Seong được xem là ứng cử viên thay thế hàng đầu. Tuy nhiên ông không muốn nhận vị trí này và bất ngờ rút lui khỏi đội tuyển Hàn Quốc. Do đó, một trợ lý khác trong ban huấn luyện là ông Shin Tae Yong là người được chọn.

Chia tay đội tuyển Hàn Quốc, ông Chung tập trung vào công việc ở Đại học Chung Ang trước khi nhận lời đề nghị  từ CLB HAGL. Với uy tín cũng như sự nghiêm khắc của mình, vị giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng Phố Núi tìm lại đỉnh cao, đồng thời phát triển những lứa cầu thủ trẻ được đánh giá cao ở hiện tại và tương lai.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn