Tương lai Inter: Figo, Capello hay…Baggio?

Thể thaoThứ Bảy, 18/02/2012 08:44:00 +07:00

(VTC News)- Inter đã bắt đầu tìm kiếm HLV mới thay cho Ranieri sau những kết quả tồi tệ gần đây.

(VTC News) - Inter đang chìm sâu trong khủng hoảng và như thường lệ, người ta lại bắt đầu lên danh sách những cái tên có sẽ khả năng thay thế Ranieri ở ghế HLV trưởng.

Sau trận thua 0-3 ngay trên sân nhà trước Bologna, HLV Ranieri đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và chủ tịch Moratti vì kết quả tồi tệ của đội bóng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, “Thợ hàn” cũng khẳng định sẽ không từ chức vào lúc này, khi mà trước mắt Nerazzurri đang là chuyến làm khách được dự đoán là rất khó khăn trên sân của Marseille vào giữa tuần sau trong khuôn khổ Champions League.

Liệu Luis Figo có đủ khả năng dẫn dắt Inter? 

Quyết tâm là vậy, nhưng dường như tất cả đều hiểu những ngày còn tại vị tại sân Meazza không còn nhiều, sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại Serie A vừa qua của Inter Milan. Người ta đã thấy chủ tịch Moratti bỏ về khi trận đấu với Bologna còn 20 phút nữa mới kết thúc, các CĐV thì hô tên Jose Mourinho trên khán đài, và tiếp tục biểu tình tại trung tâm tập luyện Appiano sáng nay.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, giám đốc kỹ thuật Luis Figo và HLV phó Giuseppe Baresi sẽ tiếp quản công việc của Ranieri tại Inter nếu đội bóng này tiếp tục có 1 kết quả tồi tệ trên sân Velodrome. Một ứng cử viên sáng giá khác là Fabio Capello, người vẫn đang nghỉ ngơi sau khi từ chức HLV trưởng đội tuyển Anh hồi tuần trước. Tuy nhiên, Don Fabio đã từng tiết lộ “quyết tâm” sẽ không hành nghề tại Ý và các Interista cũng không mặn mà gì với chiến lược gia từng dẫn dắt cả Juve, Milan lẫn Real Madrid.

Roberto Baggio cũng có tên trong danh sách ứng viên tiềm năng. 

Còn trên tờ Corriere dello Sport, người ta còn đưa cả tên Roberto Baggio vào danh sách ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế nóng ở sân Meazza. Tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Ý tròn 45 tuổi vào ngày hôm nay, và hiện đã có chứng chỉ hành nghề HLV chuyên nghiệp sau khi vượt qua kỳ kiểm tra vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, chứng chỉ này chỉ cho phép Baggio được làm HLV phó của các đội bóng ở Serie A và B.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn