Tuổi trẻ VTC là nhân tố đi đầu của hoạt động xung kích

Tổng hợpThứ Hai, 23/08/2010 11:41:00 +07:00

(VTC News) - "Tuổi trẻ VTC sẽ mãi xứng đáng là nhân tố đi đầu trong hoạt động sáng tạo, sản xuất kinh doanh và phát huy truyền thống xung kích của VTC..."

(VTC News) –  Hướng tới kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty VTC lần thứ IV, 60 đoàn viên ưu tú của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã tham gia lớp tập huấn Công tác Đoàn năm 2010, trong 3 ngày (từ 20 - 22/8), tại Trường Truyền thông đa phương tiện VTC, TP Vinh, Nghệ An.

Tham gia giảng dạy tại lớp tập huấn, các giảng viên, chuyên gia về công tác Đoàn đến từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã truyền đạt cho các đoàn viên, thanh niên của VTC kỹ năng tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, kỹ năng nói trước công chúng và kỹ năng tập hợp đoàn kết thanh niên. Từ đó, góp phần nâng cao công tác tổ chức, khơi dậy các phong trào Đoàn trong từng đơn vị cơ sở và phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ trong Tổng Công ty.

Tuyên bố khai mạc lớp tập huấn Công tác đoàn 2010, Thạc sỹ Nguyễn Thạc Kỳ, Phó Hiệu trưởng Trường Truyền thông Đa phương tiện VTC cho biết: “Tổng công ty VTC với gần 3.000 CBCNV, trong đó lực lượng thanh niên chiếm đến 80%. Thành công của VTC đã, đang và sẽ luôn luôn gắn liền với thế hệ trẻ, thế hệ tài năng và tâm huyết đóng góp vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng đất nước nói chung và Tổng công ty VTC nói riêng".

Thạc sỹ Nguyễn Thạc Kỳ, Phó Hiệu trưởng Trường Truyền thông đa phương tiện VTC phát biểu tại buổi lễ khai mạc lớp tập huấn Công tác Đoàn 2010.

"Quan tâm xây dựng và bồi dưỡng thế hệ trẻ không những về chuyên môn mà còn cả các hoạt động phong trào khác nhằm xây dựng một đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên vừa hồng vừa chuyên là việc làm thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Tổng Công ty VTC. Tuổi trẻ VTC sẽ mãi xứng đáng là  một trong những nhân tố đi đầu trong hoạt động sáng tạo, sản xuất kinh doanh và phát huy truyền thống xung kích truyền thống vững mạnh của lực lượng đoàn viên thanh niên VTC từ trước đến nay”, ông Kỳ nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và  Phát triển công nghệ của Tổng Công ty khẳng định: “Kể từ khi được nâng cấp từ Đoàn cơ sở lên Đoàn cấp trên cơ sở, cho tới nay tổ chức Đoàn Tổng Công ty không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng với tổng số 22 cơ sở Đoàn trực thuộc và gần 2.000 đoàn viên.

Đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VTC: "Đoàn Tổng Công ty không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng với tổng số 22 cơ sở Đoàn trực thuộc và gần 2.000 đoàn viên".

Để thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty, nâng cao vai trò, kỹ năng tập hợp, đoàn kết thanh niên các đoàn viên VTC, cũng là để giao lưu học hỏi kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị trong tổng công ty. Đây sẽ là một hoạt động thường niên nhằm giáo dục truyền thống và phong trào tình nguyện của tuổi trẻ VTC với khẩu hiệu: Tuổi trẻ VTC “Tiên phong, sáng tạo, táo bạo, thành công”.

60 đoàn viên thanh niên Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC thể hiện ý chí xung phong, tinh thần xung kích của tuổi trẻ VTC.

Sau lễ khai mạc lớp tập huấn, các cán bộ đoàn Tổng Công ty và Ban Giám hiệu trường Truyền thông đa phương tiện đã trao những phần quà của tuổi trẻ VTC dành tặng cho những gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam tại TP Vinh, Nghệ An. Điều này đã thể hiện sự quan tâm và sẻ chia của tuổi trẻ VTC với những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, nâng cao nhận thức của cán bộ đoàn viên phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” trong công tác đoàn của VTC.

Đại diện đoàn viên, thanh niên VTC trao quà cho các gia đình có người bị nhiễm chất độc màu da cam tại TP Vinh, Nghệ An.

Sau 3 ngày tham gia lớp tập huấn, trải qua quá trình giao lưu trao đổi học hỏi kinh nghiệm giữa các đoàn viên trong Tổng Công ty, các đoàn viên thanh niên đã có thêm nhiều kỹ năng và sự hiểu biết để có thể tập hợp đoàn kết các đoàn viên trong chi đoàn của mình. Từ đó ,góp phần xây dựng công tác đoàn trong Tổng Công ty thành một khối vững mạnh và toàn diện.

Một số hình ảnh tại Lớp tập huấn Công tác đoàn của Tổng Công ty VTC tại trường Truyền thông Đa phương tiện VTC tại TP Vinh, Nghệ An:


Trước giờ xuất phát...
...và bắt tay vào công việc tình nguyện ngay khi đến nơi.
Mở đầu buổi tập huấn bằng những bài học thảo luận nhóm sôi nổi.
Và chăm chú nghiên cứu tài liệu.
Đối thoại qua bài học với giảng viên.
Cùng chung sức hoàn thành công việc được giao.
Chương trình giao lưu lửa trại với những tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Tiết mục hài kịch dí dỏm.
Những trò chơi vui nhộn.
Những điệu múa thắm tình đoàn kết.
Và những vị khán giả nhỏ tuổi đại diện cho một thế hệ tương lai của VTC.
Các tiết mục được đón chào bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt của người dân đất Nghệ.
Trao những phần quà cho các tiết mục xuất sắc nhất.
Đón nhận chiến thắng bằng niềm vui chung của tất cả mọi người.
Chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên và thầy cô giáo trường Truyền thông đa phương tiện VTC trước khi trở về Hà Nội.







Dương Lãng Hoàng


Bình luận
vtcnews.vn