Tuổi trẻ VTC cùng đồng bào vùng cao đón Tết

Tổng hợpChủ Nhật, 23/01/2011 01:25:00 +07:00

(VTC News) – Cứ mỗi độ năm hết Tết đến, tuổi trẻ VTC lại thực hiện chương trình từ thiện vì cộng đồng.

(VTC News) – Cứ mỗi độ năm hết Tết đến, tuổi trẻ VTC lại thực hiện chương trình từ thiện vì cộng đồng, để mang hơi ấm, tình cảm và sự sẻ chia đối với những hoàn cảnh còn gặp vô vàn khó khăn trên mọi miền tổ quốc.

Sau thành công của những chiến dịch như “Sưởi ấm mùa đông Simacai” năm 2009, hay các chương trình hướng về đồng bào nghèo ở Quế Phong (Nghệ An), Vĩnh Phúc, Ba Vì (Hà Nội), Thái Nguyên … tuổi trẻ VTC lại lên đường về với bà con ở những vùng sâu vùng xa. Và điểm đến tiếp theo của Đoàn thanh niên VTC là đồng bào các xã vùng biên giới của huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Quà được vận chuyển lên ô tô tại Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Nằm cách thị xã Cao Bằng 50km về hướng Đông, đường đi hiểm trở, Phục Hòa là một huyện biên giới mới được tái thành lập năm 2002 với 9 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 2 thị trấn là Hòa Thuận, và Tà Lùng cùng 7 xã là Mỹ Hưng, Hồng Đại, Cách Linh, Triệu Ẩu, Đại Sơn, Tiên Thành, Lương Thiện.

Do mới được tái lập nên cơ sở hạ tầng của huyện còn nhiều thiếu thốn, đời sống của nhân dân đồng bào các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn. Thời điểm Đoàn thanh niên VTC tới Phục Hòa làm công tác từ thiện thì xã xa nhất của huyện là Tiên Thành cũng mới có điện lưới quốc gia.

Chia sẻ trước những khó khăn này, Đoàn thanh niên Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện kết hợp cùng Tổng công ty thương mại Hà Nội – Hapro đã vượt qua hàng trăm cây số, mang hơn 100 suất quà cùng nhiều quần áo ấm tới trao tặng nhiều hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã Tiên Thành và Mỹ Hưng của huyện.

Những món quà mà Đoàn thanh niên VTC mang tới với đồng bào tuy chỉ là một chút lương thực thực phẩm, quần áo và chăn ấm, nhưng chứa trong đó những hương vị của Tết, đặc biệt mang hơi ấm tình cảm mà đoàn thanh niên VTC hướng về đồng bào trước thềm Tết Nguyên đán Tân Mão.

Tại xã Tiên Thành, Đoàn công tác của VTC đã tới thăm và tặng quà gia đình anh Phùng Văn Bằng một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Xúc động trước tình cảm mà Đoàn công tác VTC dành cho gia đình, anh Bằng tâm sự: “Từ ngày mẹ các cháu mất, tôi làm lụng vất vả cả năm cũng chỉ đủ nuôi hai cháu ăn học chứ chẳng mấy khi có thừa tiền sắm cho các cháu lấy một bộ quần áo mới. Tết này, hai cháu nhà tôi đã có quần áo vừa mới vừa ấm để mặc, lại có thêm nhiều bánh kẹo ăn Tết. Bụng vui và ấm lắm, không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn sự quan tâm mà đoàn VTC dành cho gia đình tôi”.


Anh Phùng Văn Bằng, một hộ gia đình của xã Tiên Thành, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng. Anh mất vợ cách đây đã hơn 3 năm, hiện đang một mình nuôi hai con nhỏ, điều kiện kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. 


Trao đổi với VTC News trong chuyến công tác này, anh Trương Đức Thiện, trưởng Đoàn của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, cho biết: “Được chia sẻ, giúp đỡ đồng bào không chỉ ở Phục Hòa mà còn nhiều nơi khác của Tổ quốc luôn là truyền thống, niềm vui, là tình cảm và cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ VTC đối với cộng đồng.

Năm nay, các hoạt động vì cộng đồng của VTC được triển khai liên tục và mở rộng. Chúng tôi đã chung tay cùng với đồng bào các tỉnh miền trung vượt qua những khó khăn do các trận lũ gây ra hồi tháng 10. Chúng tôi cũng đã đến với đồng bào còn gặp nhiều khó khăn của huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An... Và thời điểm này, khi năm mới Tân Mão sắp sang, Đoàn Thanh niên của VTC lại có mặt ở huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng để cùng với đồng bào nơi đây chuẩn bị một cái Tết ấm cúng hơn. Tôi tin rằng chuyến đi này sẽ để lại nhiều dấu ấn tình cảm trong lòng đồng bào và nó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phát huy truyền thống của mình trong hoạt động vì cộng đồng”.

Hành trình đến với đồng bào Phục Hòa của tuổi trẻ VTC:

Đoàn Công tác của Tổng Công ty truyền thông Đa phương tiện VTC trên đường vào xã Tiên Thành, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng. 

 
Tại trụ sở UBND xã Tiên Thành 

Anh Trương Đức Thiện, Trưởng đoàn công tác của Tổng Công ty VTC và chị Bùi Thị  Kim Nhung, đại diện Tổng Công ty thương mại Hà Nội - Hapro trao tặng 50 phần quà cho bà con nhân dân trong xã Tiên Thành. 

Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng là tình cảm ấm áp mà Tổng Công ty VTC dành tặng tới đồng bào.

Một hộ gia đình nhận quà trở về 
Những đứa trẻ đi tắt cánh đồng trở về nhà với những túi quà sau lưng

Đoàn cũng trực tiếp tới thăm và tặng quà cho gia đình anh Phùng Văn Bằng, một hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Anh Phùng Văn Bằng vui mừng đón nhận tấm lòng mà Đoàn công tác của VTC dành tặng. 

Cũng tại xã Tiên Thành, Đoàn tới thăm và tặng quà cụ Đinh Văn Dền, 95 tuổi. Cụ Dền là lão thành cách mạng, từng tham gia chiến dịch Đông Khê Thời điểm Đoàn đến nhà cụ, bàn tay trái của cụ đang bị bỏng. 

Một cán bộ Đoàn VTC tặng áo ấm cho chắt của cụ Dền 
Cụ Dền và hai chắt 
Tại trụ sở UBND xã Mỹ Hưng.

Một chiến sĩ Công An của huyện Phục Hòa đi cùng Đoàn, giúp đoàn vận chuyển quà. 

Những phần quà được xếp trong sân trụ sở UBND xã, chờ phát cho bà con nhân dân.

 

Đại diện của Tổng công ty thương mại Hà Nội - Hapro, đơn vị tài trợ và Bí thư Đoàn huyện Phục Hòa tham gia tặng quà cho bà con trong xã Mỹ Hưng. 

Nhân dân xã Mỹ Hưng phấn khởi trước những món quà mà Đoàn VTC trao tặng. 

 

Khi được thông báo tới trụ sở UBND xã để nhận quà, rất đông bà con trong xã Mỹ Hưng đã phải đi bộ từ sáng sớm, vượt qua hàng chục cây số đường rừng.

 
Quần áo ấm mùa đông dành tặng cho bà con 

Tại xã Mỹ Hưng, Đoàn đã vượt qua hàng chục cây số từ trụ sở UBND xã đế tới thăm gia đình chị Phan Thị Hạnh ở thôn Nà Lách. Chị Hạnh hiện đang phải lo chữa trị đôi mắt đã không còn nhìn thấy được cho cậu con trai duy nhất là Phùng Văn Đông. Hoàn cảnh gia đình của chị vô cùng khó khăn. 



Hà Thành
(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn