Tung hàng 'nóng' bất ngờ, MU VN bị gamer 'ghét'

Thế giới gameThứ Sáu, 21/10/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Tồn tại 6 năm ở thị trường GO Việt Nam, MU là một trong những tựa game được cộng đồng game thủ biết đến rộng rãi nhất.

(VTC News) - Tồn tại 6 năm ở thị trường GO Việt Nam, MU là một trong những tựa game được cộng đồng game thủ biết đến rộng rãi nhất.

Trong khoảng thời gian khá dài ấy, Ban điều hành game đã khiến người chơi nhiều lần đứng tim vì những “bất ngờ” vô cùng… khó chịu. Mới đây nhất là sự xuất hiện của hàng loạt “hàng nóng” khiến gamer một phen mừng hụt vì cứ nghĩ đó là quà 20/10 của Nhà phát hành!

“Hàng nóng” – gamer “ lạnh”

Theo thông báo chính thức từ trang chủ của MU Việt Nam, ngày 19/10/2011 tựa game này sẽ update phiên bản 6.2 với một số tính năng mới khá hấp dẫn. Tuy nhiên, vượt quá mong đợi của cộng đồng game thủ, sau thời gian bảo trì, người chơi ngay lập tức bị choáng váng bởi “hàng nóng” hiện diện khắp nơi tại 4 server Phục Hưng, Aida, Jerin, Medusa.


Gọi là “hàng nóng” bởi đây là các items trong mơ của rất nhiều game thủ MU, kể cả những chiến binh đã chinh chiến tại lục địa này từ những ngày đầu tiên. Đó là: cánh cấp 3, ngọc nguyên tố quý hiếm, các vũ khí may mắn đặc biệt,… rớt ra từ box Bạc trong sự kiện Truy tìm kho báu của MU. Điều đáng nói, những vật phẩm này không có trong danh sách items của box Bạc mà Nhà phát hành thông báo trên trang chủ.

Với giá 100 Gold – tương đương 10,000 VNĐ để mua box này, người chơi nhận được những “quà tặng” trị giá hàng triệu đồng. Điều này đồng nghĩ với việc các loại items VIP sẽ rớt giá không phanh, từ trị giá vài triệu, thậm chí là vài chục triệu hàng loạt món đồ này chỉ còn vài ba trăm hoặc thậm chí là vài chục nghìn đồng. Khi đó, chắc chắn MU Việt Nam sẽ đại loạn!

Điều bất ngờ… khó chịu

Tuy nhiên, những người đã từng vui mừng khi vớ được món hời trên sẽ “lạnh toát” thêm lần nữa vì đây hoàn toàn không phải là quà 20/10 của Ban điều hành MU Việt Nam. Đây chỉ là một lỗi kỹ thuật khi update từ phiên bản 6.0 lên 6.2. Theo nguồn tin từ những người có trách nhiệm, MU Việt Nam sẽ tiến hành xóa hoàn toàn các vật phẩm phát sinh từ sự cố này, đồng thời sẽ đền bù thỏa đáng cho người chơi (bằng Gold hoặc B) nếu lỡ mua nhầm các items lỗi.

Mặc dù sẽ có người khó chịu nhưng hầu hết game thủ MU Việt Nam đều thở phào nhẹ nhõm trước quyết định này của Ban điều hành MU. Được biết, 20/10 năm nay game thủ MU vẫn sẽ nhận được quà tặng hấp dẫn từ Nhà phát hành bằng sự kiện “Mừng ngày phụ nữ Việt Nam”, trong đó người chơi sẽ được tặng số lần thêm sức hoặc reset và gấu Panda cho các nhân vật là Elf và Summon.

Hy vọng sau khi khắc phục sự cố trên, cộng đồng MU Việt Nam sẽ có được những giây phút khám phá tính năng mới đầy hứng khởi trong phiên bản 6.2.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn