Tung ảnh nóng người yêu cũ lên mạng, bồi thường 40 triệu đồng

Pháp luậtThứ Năm, 07/01/2016 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Bị người yêu trả lại quà và chia tay, người đàn ông đã tung ảnh nóng của người này lên mạng xã hội kèm theo những lời nói thô tục.

(VTC News) - Bị người yêu trả lại quà và chia tay, người đàn ông đã tung ảnh nóng của người này lên mạng xã hội kèm theo những lời nói thô tục.
Chiều ngày 7/1, TAND quận 2, TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt vụ việc tranh chấp bồi thường thiệt hại danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.
Theo đó, nguyên đơn là bà Nguyễn Kim Liên (ngụ quận 4, TP.HCM); bị đơn là ông Nguyễn Văn Tứ (phó giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản).
Bà Liên bị tung ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội (ảnh minh họa).

Qua nhiều ngày xét xử và nghị án, HĐXX quận 2 tuyên phạt như sau: Buộc ông Tứ chấm dứt việc tung các hình ảnh nhạy cảm của bà Liên lên mạng Internet đồng thời ông Tứ phải bồi thường cho bà Liên số tiền 39,2 triệu đồng.
Theo các trạng, vào tháng 6/2012, bà Liên gặp và quen ông Tứ, sau 6 tháng tìm hiểu, cả hai tiến tới yêu nhau. 
Tháng 6/2013, cả 2 mâu thuẫn dẫn đến việc chia tay. Sau đó bà Liên đem toàn bộ những thứ ông Tứ tặng trả lại cho ông này rồi chấm dứt liên lạc.
Đến tháng 5/2014, Bà Liên phát hiện những hình ảnh nhạy cảm của mình được đăng trên facebook cá nhân của ông Tứ cùng những thông tin bịa đặt, nội dung thô tục.
Bà Liên ngay sau đó yêu cầu ông Tứ xóa các hình ảnh trên mạng Internet nhưng ông này không đồng ý. Bức xúc vì bị người yêu cũ lăng mạ, bà Liên tố cáo sự việc với cơ quan công an. 
Tại cơ quan điều tra, ông Tứ bị xử phạt hành chính về hành vi “Truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, uy tín của người khác”. 
Sau đó, bà Liên tiếp tục nộp đơn khởi kiện và yêu cầu ông Tứ chấm dứt các hành vi xúc phạm đến bà. 
(Tên nhân vật đã được thay đổi).

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn