Tuấn Anh báo tin mừng cho HAGL trước trận gặp CLB TP.HCM

Thể thaoThứ Sáu, 18/10/2019 07:27:00 +07:00

Tuấn Anh tham gia đầy đủ buổi tập cùng đồng đội ở HAGL và đạt 70% khả năng.

Chiều 17/10, thầy trò huấn luyện viên Lee Tae-hoon có buổi đầu tiên ở sân tập luyện bóng đá năng khiếu TP.HCM tại trường đua Phú Thọ. Họ chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 25 diễn ra trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM.

Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh và đặc biệt là Tuấn Anh đều ra sân. Cơn mưa bất chợt lúc 16h khiến quá trình tập luyện của đội bị gián đoạn. Họ phải ngồi đợi khoảng 15 phút mới trở lại sân.

nguyen_tuan_anh_HAGL_TPHCM_zing

 Tuấn Anh sẵn sàng trước buổi tập chiến thuật của HAGL chiều 17/10. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Lee bắt đầu cho đội tập chiến thuật. Đây là phần tập kín, nên nhà cầm quân người Hàn Quốc không muốn bị ghi hình. Vì vậy, ông đề nghị khán giả và phóng viên rời khỏi khu vực sân và quan sát từ bên ngoài.

Mọi con mắt dồn vào tiền vệ Tuấn Anh. Chấn thương đùi của anh được bác sĩ Choi Ju-young xác định không nghiêm trọng. Tuy nhiên, bản thân cầu thủ sinh năm 1995 này phải tự cảm nhận cảm giác bóng khi ra sân tập để hiểu rõ hơn về cơ thể.

Cầu thủ người Thái Bình đóng vai "nhạc trưởng", phân phối bóng từ vị trí trung tâm cho đồng đội. Tuấn Anh tham gia đầy đủ phần giáo án quan trọng nhất. Anh có vai trò then chốt trong lối chơi, nắm rõ ý đồ của huấn luyện viên.

Tuy nhiên, tiền vệ 24 tuổi không di chuyển nhiều, Tuấn Anh chỉ nhận bóng và chuyền trong một phạm vi nhất định. Bác sĩ Đồng Xuân Lâm theo dõi khá kỹ động tác của cầu thủ này, ông nhắc nhở Tuấn Anh một số động tác xoay xở.

Tuấn Anh ra hiệu mình đang hồi phục tốt, đạt khoảng 70% khả năng. Tuy nhiên, việc cầu thủ này sẽ đá trận đấu với CLB TP.HCM lúc 17h ngày 19/10 hay không còn là dấu hỏi. Quyết định thuộc về HLV và bác sĩ.

Tuan_Anh_Malaysia_2_zing_1

 Tuấn Anh trở lại mạnh mẽ trong màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

Tuấn Anh dính chấn thương trong hiệp một trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia hôm 10/10 trên sân Mỹ Đình. Sau khi xét nghiệm tại bệnh viện Bali (Indonesia), Tuấn Anh thở phào khi chỉ bị căng cơ đùi, nhẹ hơn dự đoán.

Do sát ngày đá với chủ nhà Indonesia và lại muốn giữ chân cho Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo loại cầu thủ của HAGL khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Tuyển Việt Nam vẫn giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia.

Với tính chất quan trọng của trận làm khách trước CLB TP.HCM, HAGL cần Tuấn Anh "chia bài" trong 90 phút trên sân Thống Nhất. Vì vậy, việc Tuấn Anh đã hồi phục khoảng 70% khả năng cũng là tin vui với đội bóng phố núi trước trận đấu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn