Tự tạo hiện trường giả, đóng màn kịch 'bị cướp'

Pháp luậtThứ Năm, 07/04/2016 08:37:00 +07:00

Cơ quan công an nhận định do thiếu minh bạch trong tài chính nên bà Thùy đã tự tạo hiện trường giả và tung tin là “bị cướp”.

(VTC News) – Cơ quan công an nhận định do thiếu minh bạch trong tài chính nên bà Thùy đã tự tạo hiện trường giả và tung tin là “bị cướp”.

Ngày 6/4, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã có thông báo chính thức kết quả điều tra vụ cướp xảy ra tại nhà của bà Lê Thị Thu Thủy (SN 1953) trú tại khu phố 2, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, Công an huyện Cam Lộ nhận được trình báo của gia đình bà Lê Thị Thu Thủy bốn đối tượng (3 nam, 1 nữa) táo tợn xông vào nhà dùng dao khống chế và cướp đi 3,2 lượng vàng cùng 30 triệu đồng.

Sau khi nhận được trình báo Công an huyện Cam Lộ đã huy động lực lượng đến hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc. Theo kết quả điều tra hiện trường và đối chiếu lời khai của các nhân chứng với lời khai của bà Thủy đã có nhiều sự bất nhất.

Cơ quan công an cho rằng do thiếu minh bạch trong tài chính đối với các thành viên trong gia đình nên bà Thủy đã dàn dựng ra màn kịch bị cướp.
Cơ quan công an cho rằng do thiếu minh bạch trong tài chính đối với các thành viên trong gia đình nên bà Thủy đã dàn dựng ra màn kịch "bị cướp".

Chiếc khăn tay được cho là tẩm thuốc mê qua xét nghiệm cũng không thấy có chất gì. Cơ quan điều tra cũng không thu được dấu vân tay lạ hay vật chứng nào khác tại hiện trường. Với kết quả này, cơ quan khẳng định không có vụ cướp nào vào thời điểm kể trên.

Đại tá Đào Trọng Tiến - Trưởng Công an huyện Cam Lộ cho biết: "Vì nhiều lý do tế nhị trong cuộc sống, quan hệ, sinh hoạt, sự thiếu minh bạch về tài chính với người thân trong gia đình nên bà Thủy đã tạo ra thông tin vụ cướp trên".

Đại diện Viện kiểm sát Nhân dân huyện Cam Lộ cũng đã đồng ý với kết luận của cơ quan công an.

Vì những cơ sở trên, Công an huyện Cam Lộ không khởi tố vụ án hình sự và quy trách nhiệm hành chính về hành vi "báo tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền" đối với bà Lê Thị Thu Thủy.

Trước đó VTC News đã đưa tin khoảng 20h30' ngày 27/2, khi bà Lê Thị Thu Thủy đang nằm xem ti vi phòng khách thì bất ngờ có 4 đối tượng (3 nam, 1 nữ) đều bịt mặt đeo găng tay xông vào nhà dùng dao khống chế.

Ba đối tượng nam sử dụng 3 con dao bấm dí sát vào cổ bà Thủy còn đối tượng nữ dùng một chiếc khăn nhét vào miệng khiến bà Thủy không thể kêu la được.

Sau khi khống chế được bà Thủy, 4 tên cướp đe dọa bà Thủy phải giao hết tiền, vàng nếu không sẽ bị đâm chết. Qúa hoảng sợ, bà Thủy phải mở cửa phòng ngủ lấy 1,8 lượng vàng cùng 30 triệu đồng tiền mặt giao cho chúng.

Không dừng lại ở đó, 4 đối tượng còn lột trên người của nạn nhân thêm 1,4 lượng vàng bao gồm dây chuyền, nhẫn, lắc tay.

Video: Nghi án cụ bà ở Huế bị "thôi miên" cướp tài sản


Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn