Tứ kết Champions League: Man Utd khó sống, Real gặp lại Dortmund

Thể thaoThứ Sáu, 21/03/2014 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champion League vừa kết thúc cách đây ít phút, và những lá thăm run rủi đã đưa Man Utd vào cửa khó nhất

(VTC News) - Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champion League vừa kết thúc cách đây ít phút, và những lá thăm run rủi đã đưa Man Utd vào cửa khó nhất khi phải chạm trán nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

Trong số 8 CLB lọt vào tứ kết, La Liga đang chiếm áp đảo khi có đến ba đại diện là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid. Năm cái tên còn lại: Premier League (Chelsea, Man Utd) và Bundesliga (Bayern, Dortmund) mỗi quốc gia góp mặt 2 đại diện. Gương mặt cuối cùng trong top 8 chính là PSG, đại diện của Ligue 1.
Lễ bốc thăm được tiến hành rất gọn gàng với màn mở đầu bằng những hình ảnh, đoạn clip tổng hợp hành trình có mặt tại vòng tứ kết của 8 đội và nhanh chóng chuyển sang phần chính. Người nắm giữ vận mệnh của các đội bóng trong buổi lễ bốc thăm vừa diễn ra là huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha - Luis Figo. 
Atletico Madrid chính là khắc tinh của Barcelona ở mùa giải này 
Những lá thăm may rủi đầu tiên đã đưa 2 đại diện của Tây Ban Nha là Barcelona và Atletico Madrid gặp nhau. Đây có lẽ là một tin không vui dành cho các CĐV gã khổng lồ xứ Calatalan vì đoàn quân của HLV Simeone chính là đội bóng mà Messi và các đồng đội chưa thể đánh bại ở mùa giải này. Liệu điều này có thay đổi ở đấu trường cấp độ cao nhất châu Âu hay không, chúng ta chỉ có thể biết được sau nửa tháng nữa.
Cặp đấu thứ hai là màn tái đấu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund. Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp bộ đôi này chạm trán nhau, và đội bóng Tây Ban Nha sẽ có cơ hội trả lại món nợ cũ đầy cay đắng ở bán kết Champions League thua 3-4 mùa giải trước. 
Cặp đấu thứ ba là màn chạm trán giữa PSG và Chelsea. Đây có thể coi là cặp đấu của những đại gia do cả hai đội bóng đều được hậu thuẫn bởi những ông chủ giàu có và chịu chơi bậc nhất thế giới.
 Lúc này, Man Utd chỉ có thể bấu víu quá khứ để mà hi vọng giành chiến thắng trước Bayern quá mạnh
Như vậy, cặp đấu còn lại là giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ Man Utd - Bayern Munich. Mọi kí ức tốt đẹp về trận chung kết Champions League mùa 1998-99 sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của người hâm mộ Quỷ đỏ, song đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang như một kẻ thống trị châu Âu. Mọi hi vọng đi sâu đang thực sự xa vời với David Moyes và các học trò. 
Kết quả chính thức 
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League:
Barcelona - Atletico Madrid
Real Madrid - Borussia Dortmund
PSG - Chelsea 
M.U - Bayern Munich
Dự kiến, ngày diễn ra các trận lượt đi là 1-2/4, lượt về vào ngày 8-9/4. Lịch đá bán kết sẽ được công bố vào ngày 11/4 cũng tại Nyon, Thụy Sĩ. Và vòng đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 22, 23 (lượt đi), và 29, 30 (lượt về). Trận chung kết sẽ được tổ chức vào thứ bảy ngày 24/5 tại SVĐ Estadio Da Luz, thành phố Lisbon (Bồ Đào Nha).

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn