Tử hình kẻ xông vào nhà giết 2 người chấn động Quảng Trị

Pháp luậtThứ Ba, 17/11/2015 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Tòa án Nhân dân Tỉnh Quảng Trị vừa tuyên bản án cao nhất cho Hồ Chí Bảo – Hung thủ gây ra vụ giết người, cướp hồi tháng 8 chấn động Quảng Trị.

(VTC News) - Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa tuyên bản án cao nhất cho Hồ Chí Bảo – hung thủ gây ra vụ giết người, cướp của hồi tháng 8/2015. 

Như VTC News đã đưa tin, ngày 17/11 tại Phòng Văn hóa & Thể Thao huyện Hướng Hóa, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức phiên sở thẩm xét xử bị cáo Hồ Chí Bảo (trú thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) – kẻ giết hai người trong một gia đình để cướp tài sản hồi tháng 8/2015.

Tại phiên sơ thẩm bị cáo Hồ Chí Bảo lãnh mức án tử hình.
Tại phiên sơ thẩm bị cáo Hồ Chí Bảo lãnh mức án tử hình. 

Theo lịch trình đã thông báo, phiên tòa xét xử bị cáo Hồ Chí Bảo bắt đầu lúc 7h ngày 17/11. Tuy nhiên, do khi đến tòa Hồ Chí Bảo bất ngờ ngất xỉu trước giờ xử nên phiên tòa phải tạm hoãn một thời gian ngắn mới có thể bắt đầu.

Tại phiên tòa, bị cáo Bảo thừa nhận hành vi giết người của mình. Về lý do, Bảo nói rằng do phản xạ vì lúc chị Tý vơ số tiền từ két sắt ra, khi đứng dậy đã vung tay va vào Bảo khiến Bảo hoảng sợ nên đâm chết chị.

Nhân chứng Hồ Thị Thuận khai tại phiên tòa rằng, khi bước vào phòng ngủ của chị Tý, phát hiện Bảo thì bị đối tượng đâm nhiều nhát nhằm vào đầu, nhưng chị dùng tay đỡ và né được nên chỉ bị thương nhẹ, xước da đầu (thương tích 12%).

Theo chị Thuận, khi bị Bảo lôi vào phòng, phát hiện thi thể của chị Tý và ông Sắt, chị hết sức hoảng sợ. Đồng thời lúc đó bé Nhi (con của chị Tý) khóc nên chị Thuận dỗ dành.

"Nếu lúc đó Bảo muốn giết tôi thì sẽ giết được, vì vào trong phòng ngủ thì tôi hết đường thoát rồi. Rất may Bảo không làm việc đó mà chỉ đe doạ", chị Thuận nói.


Người nhà nạn nhân khóc ngất tại phiên tòa.
Người nhà nạn nhân khóc ngất tại phiên tòa. 

Căn cứ hành vi của Bảo, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị cho rằng, hành vi của Bảo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng người khác. Vì lẽ đó, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị đề nghị mức án tử hình đối với Hồ Chí Bảo về tội giết người, 10-12 năm tù tội cướp tài sản, tổng mức án là tử hình. Đồng thời, bồi thường dân sự cho gia đình bị hại số tiền 172 triệu đồng.

Luật sư chỉ định bào chữa cho Hồ Chí Bảo sau khi nêu ra một số tình tiết giảm nhẹ cho thân chủ của mình đã đề nghị hội đồng xét xử tuyên án chung thân cho Hồ Chí Bảo.

“Do tuổi trẻ nông nổi nên đã gây ra tội lỗi, tôi xin được bồi thường thiệt hại và chịu mọi hình phạt của pháp luật để chuộc lại lỗi lầm của mình", bị cáo Hồ Chí Bảo nói lời cuối cùng trước tòa.

Sau khi kết thúc phần tranh luận, hội đồng xét xử chuyển sang phần nghị án. Sau khi xem xét hành vi của bị cáo Hồ Chí Bảo và các tình tiết giảm nhẹ Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Trị tuyên án tử hình với Hồ Chí Bảo về tội giết người, 10 – 12 năm tù về tội cướp tài sản, tổng khung hình phạt là tử hình.

Ngoài ra Hồ Chí Bảo có nhiệm vụ bồi thường cho phía bị hại số tiền là hơn 214 triệu đồng bao gồm 60 năm lương tối thiểu; tiền mai táng phí và tiền bồi thường tổn hại vật chất và tinh thần.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị, do túng thiếu tiền trả nợ cho nhà người yêu vì nhận 50 triệu đồng chạy việc, Hồ Chí Bảo nảy sinh ý định trộm tài sản để trả nợ.

Khoảng 14h10 ngày 7/8, Bảo mang theo dao lẻn vào nhà chị Tý từ cổng chính, rồi vào phòng ngủ của vợ chồng chị Tý - nơi có két sắt đặt bên trong. Khi đang tìm cách cạy két sắt, Bảo bị chị Tý phát hiện nên dùng dao khống chế bắt người phụ nữ này mở két để lấy tiền rồi dùng dao đâm chết.

Khi đang vội lấy tiền từ trong két sắt, Bảo lại bị bố chồng chị Tý là ông Sắt phát hiện hô hoán nên đối tượng giết chết ông này bằng nhiều nhát dao liên tiếp.

Vừa định tẩu thoát thì Bảo tiếp tục bị chị Hồ Thị Thuận (nhân viên kế toán Doanh nghiệp Hòa Tý của vợ chồng chị Tý) phát hiện, hô hoán. Bảo lập tức vung dao đâm khiến chị Thuận bị thương ở đầu, rồi đe dọa "câm mồm, nếu không tau đâm chết". Chị Thuận bị bảo tấn công nên ôm cháu Nhi (con gái chị Tý) vào nhà vệ sinh cố thủ. 

Sau khi gây án, Bảo cất giấu tiền, vứt hung khí gây án ở cống nước rồi vào bệnh viện băng bó vết thương ở tay thì bị các bác sỹ phát hiện trình báo cơ quan chức năng. Đến khoảng 17h30 ngày 7/8, Bảo bị bắt tại bệnh viện cùng một số tang vật của vụ án. Tổng số tiền, vàng Bảo đã cướp của gia đình chị Tý trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Video: Thảm án kinh hoàng trong căn biệt thự


Nguyễn Văn Vương

Bình luận
vtcnews.vn