Tử hình kẻ đốt xác phi tang người 'vợ hờ'

Pháp luậtThứ Sáu, 18/07/2014 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Sống kiểu vợ chồng hờ "rổ rá cạp lại", cuộc sống không hạnh phúc, cãi vã nhau, Hiếu dùng âm mưu thâm độc giết chết người vợ hờ, đốt xác phi tang.

(VTC News) - Sống kiểu vợ chồng hờ "rổ rá cạp lại", cuộc sống không hạnh phúc, cãi vã nhau, Hiếu dùng âm mưu thâm độc giết chết người vợ hờ, đốt xác phi tang.

Ngày 17/7, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên phạt mức án tử hình tội giết người và 9 năm tù tội cướp tài sản đối với bị cáo Lê Trung Hiếu tổng hợp mức án chung là tử hình.
Theo cáo trạng, năm 2012 Lê Trung Hiếu (35 tuổi, ngụ P.15, Q.Gò Vấp, TP.HCM), chung sống như vợ chồng với chị Trương Thị M.H. (49 tuổi) tại nhà của chị H. trên đường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM.
Qua thời gian chung sống, chị H. thấy Hiếu không có tình cảm thật sự với mình mà chỉ lợi dụng tiền bạc nên có lời xúc phạm Hiếu và đòi chia tay nên Hiếu nảy sinh ý định giết chị H.

Bị cáo Lê Trung Hiếu lãnh án tử hình. Ảnh: Huy Phan 
Để thực hiện ý định, Hiếu lấy viên thuốc diệt chuột bỏ vào ống thuốc Vitamin Plus gần nơi chị H. thường sử dụng thuốc để uống. Vào khoảng 17h30 ngày 31/1/2013, Hiếu hòa viên thuốc diệt chuột chung với thuốc điều trị tiêu hóa rồi đưa chị H. uống.
Lát sau có người bạn của chị H. đến thăm thấy chị H. nằm trên võng có vẻ mệt mỏi, nói chuyện không minh mẫn nên người bạn này hỏi Hiếu và Hiếu trả lời do chị H. uống rượu và nói người bạn này đi về để chị H. nghỉ. Sau đó Hiếu cũng khóa cửa nhà bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở quận Gò Vấp.
Trở về nhà, biết chị H. đã chết, Hiếu tìm cách phi tang xác bằng cách mua bao bố và bao nilông màu xám rồi quay lại nhà chị H. Hiếu tháo toàn bộ nữ trang chị H. đeo trên người rồi lấy xe máy của chị H. để đón người yêu cũ đi chơi. Tối cùng ngày, Hiếu cột người chị H. lại rồi bỏ vào bao bố và túi nilông rồi dùng dây điện cột chặt lại. 
Khi chở chị H. đến khu đất trống thuộc khu phố 5 đường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), Hiếu đổ xăng lên người chị H. và châm lửa đốt.
Nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Hiếu mang xe máy của chị H. gửi ở bến xe miền Đông rồi bỏ phiếu giữ xe và chìa khóa vào thùng rác. Sau đó Hiếu mua nhiều sim điện thoại rác tự nhắn vào số điện thoại của mình để chửi mắng rồi cho các con của chị H. xem các tin nhắn này.
Sau khi mẹ bị mất tích, các con chị H. đọc báo thấy tin người phụ nữ bị đốt xác ở Bình Dương nên đã đến công an trình báo, kết quả giám định pháp y cho thấy người bị đốt xác biến dạng là chị H. Kết luận giám định pháp y cho thấy chị H. chết là bởi ngộ độc phốt pho.
Tại phiên tòa, mặc dù Hiếu một mực kêu oan, cho rằng mình bị ép cung nhưng HĐXX bác bỏ và đưa ra chứng cứ phạm tội buộc Hiếu thừa nhận hành vi "giết người, đốt xác phi tang".
Ngoài mức án tử hình, Hiếu còn phải bồi thường cho gia đình bị hại 123 triệu đồng tiền mai táng phí và tiền tổn thất tinh thần và hoàn trả cho gia đình bị hại 1,5 lượng vàng.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn