Truy tìm xe container cố tình đâm bay rào chắn, vượt đường ray tàu hỏa ở Hà Nội

Thời sựThứ Sáu, 08/06/2018 17:20:00 +07:00

Công an sẽ truy tìm 2 xe container cố tình đâm bay rào chắn, vượt đường ray tàu hỏa ở Hà Nội khiến dư luận phẫn nộ.

Liên quan đến việc 2 chiếc container cố tình đâm bay rào chắn, vượt đường ray tàu hỏa ở Hà Nội, chiều 8/6, trả lời VTC News, lãnh đạo Công an huyện Phú Xuyên cho biết, đơn vị này chưa nắm được thông tin do chưa nhận được thông báo nào từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ cho người kiểm tra lại thông tin về 2 chiếc xe container cố tình vượt đường ray khi đèn tín hiệu báo tàu hỏa sắp tới. Nếu đúng, chúng tôi sẽ truy tìm và xử lý nghiêm các trường hợp này theo quy định của pháp luật và thông tin cho các cơ quan báo chí để lên án hành động nguy hiểm của các tài xế container trên” – vị lãnh đạo Công an huyện Phú Xuyên nói.

Video: 2 container ngang nhiên vượt đường ray, đâm lệch rào chắn khi tàu hỏa sắp tới

Cùng ngày, ông Phạm Nguyễn Chiến – Trưởng ban An ninh – An toàn (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho hay, đơn vị này đã nắm được thông tin qua đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội. Do là barie tự động nên khu vực xảy ra vụ việc không có nhân viên gác chắn.

“Sau hàng loạt tai nạn đường sắt, hiện lực lượng của ngành đường sắt đang tăng cường tản đi công tác khắp nơi. Chúng tôi cũng chỉ nắm được thông tin qua đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, còn về hành vi vi phạm của 2 chiếc container kia chỉ có cơ quan công an mới xử lý được” – ông Chiến thông tin.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 chiếc container cố tình vượt đường ray khi đèn tín hiệu báo tàu hỏa sắp tới.

co gai bi danh

 2 chiếc container cố tình đâm bay rào chắn, vượt đường ray tàu hỏa ở Hà Nội bị camera hành trình của một chiếc xe ghi lại.

Theo người đăng tải, những hình ảnh trong đoạn clip được ghi lại vào khoảng 20h20 ngày 7/6, tại tiểu khu Phú Mỹ (thị trấn Phú Xuyên, TP Hà Nội).

Người đăng tải đoạn clip cho biết, mặc dù đèn báo hiệu tàu hoả sắp đến nhưng 2 chiếc xe container vẫn nối đuôi nhau đi tới. Lúc này, rào chắn đường ray đang hạ xuống.

Chiếc container đầu vượt qua được đường ray. Tiếp ngay sau đó, container thứ 2 cũng cố tình vượt qua, húc thanh rào chắn ngược ra ngoài làn đường quốc lộ.

Sau đó, thanh rào chắn bị kéo nằm ngang giữa đường khiến các phương tiện khác không thể di chuyển, gây ùn tắc tại khu vực.

Nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động liều lĩnh, nguy hiểm của 2 tài xế container. Đa số các ý kiến cho rằng phải xử lý thật nghiêm hành vi nguy hiểm này.

Tùng Lâm - Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn