Truy tìm kẻ cắm thanh sắt đầy ruộng phá máy gặt lúa của người dân

Pháp luậtThứ Tư, 29/05/2019 15:44:00 +07:00

Do không biết có kẻ xấu cắm thanh sắt đầy ruộng lúa nên một hộ dân ở Ninh Bình cho máy gặt lúa xuống gặt khiến máy bị hư hỏng, thiệt hại khoảng 20 triệu đồng.

Ngày 29/5, theo thông tin từ UBND xã Đông Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, địa phương này vừa xảy ra vụ việc một chiếc máy gặt lúa bị hư hỏng nặng sau khi gặt phải nhiều thanh sắt dưới ruộng lúa do kẻ xấu cố tình cắm xuống ruộng.

Kẻ xấu cắm thanh sắt 1 m đầy ruộng để phá máy gặt lúa - Ảnh 1.

Ông Phan Công Tiếu tay cầm một số thanh sắt thu được tại cánh đồng lúa.

Theo phản ánh của ông Phan Công Tiếu (ngụ thôn 8, xã Đông Sơn, TP Tam Điệp), vào sáng 26/5, khi ông đang điều khiển máy gặt lúa cho người dân thì bất ngờ gặp sự cố, khi máy gặt dính nhiều thanh sắt.

Xuống kiểm tra, ông Tiếu phát hiện có nhiều thanh sắt dài khoảng 1 m cắm đầy dưới ruộng lúa. "Tôi đoán chắc chắn có kẻ xấu cố tình cắm những thanh sắt này dưới ruộng để phá máy gặt của tôi. Kẻ xấu cắm những thanh sắt này rất tinh vi, sao cho ngọn lúa vừa che đủ thanh sắt để không ai phát hiện khi gặt lúa. Những thanh sắt này đã làm mẻ lưỡi cắt và một số bộ phận khác khiến máy không thể hoạt động được, gây thiệt hại khoảng 20 triệu đồng" - ông Tiếu nói.

Cũng theo ông Tiếu, những năm trước đây bà con địa phương đều phải gặt tay, đây là năm đầu tiên có máy gặt về làng. Máy của ông cũng phải đi thuê từ một địa phương khác về, mới gặt được một ít thì gặp sự cố.

Kẻ xấu cắm thanh sắt 1 m đầy ruộng để phá máy gặt lúa - Ảnh 2.

Những thanh sắt được cắm dưới ruộng lúa làm hỏng máy gặt của ông Phan Công Tiếu 

Ông Phạm Đình Cư, Chủ tịch xã Đông Sơn cho biết nhận được thông tin, xã cho công an về lập biên bản, tịch thu các chông sắt để điều tra, truy tìm kẻ xấu.

"Đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra trường hợp này, trước đây tôi cũng biết về hành vi này nhưng nó xảy ra ở địa phương khác"- ông Cư nói.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn