Truy tìm hai kẻ ném mìn, kích nổ bằng sóng điện thoại

Pháp luậtThứ Ba, 12/08/2014 04:23:00 +07:00

(VTC News) - Hai kẻ lạ mặt ném mìn tự tạo có gắn đinh gây sát thương cao và gắn điện thoại dùng để kích nổ vào nhà dân.

(VTC News) - Cơ quan công an đang truy tìm hai kẻ lạ mặt ném mìn tự tạo có gắn đinh gây sát thương cao và gắn điện thoại dùng để kích nổ vào nhà dân.

Ngày 12/8, theo nguồn tin từ Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, hồi 01h20’, ngày 9/8, anh Phạm Tuấn Anh, SN 1981 (mở cửa hiệu cầm đồ tại nhà, tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) phát hiện có 2 nam thanh niên mặc áo mưa, bịt mặt, đi trên một xe máy đến cửa nhà anh Tuấn Anh thì dừng lại.

Một thanh niên ngồi sau xe cầm một hộp cát - tông (kích thước khoảng 30 x 20 x 10 cm) ném vào gầm xe ô tô đang đậu trong nhà anh Tuấn Anh.

Công an TP Móng Cái, Quảng Ninh, mìn tự chế, sát thương
Camera ghi lại hình ảnh 2 kẻ ném mìn tự chế vào nhà anh Phạm Tuấn Anh 

Khi đang ngồi bế con trong nhà phát hiện ra sự việc, anh Tuấn Anh liền đá chiếc hộp bay ra ngoài cửa nhà và báo ngay cho các cơ quan chức năng của TP. Móng Cái. Đồng thời, hô hoán người dân xung quanh biết để đề phòng nguy hiểm.

Nhận được tin báo, Công an TP Móng Cái, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố đã nhanh chóng có mặt phong tỏa, bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ, bước đầu xác định hộp bìa cát - tông nói trên là mìn tự tạo, bên trong có 1 khối thuốc nổ, trọng lượng 600g, kèm theo một số lượng đinh để tăng độ sát thương.

Đặc biệt bên trong khối thuốc nổ còn gắn một chiếc điện thoại di động dùng để kích nổ từ xa bằng sóng điện thoại.

Cơ quan Công an xác định, trong chiếc điện thoại này đã có một số cuộc gọi nhỡ tuy nhiên quả mìn tự tạo này không phát nổ. Lực lượng Công an TP Móng Cái đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự TP Móng Cái tháo gỡ và vô hiệu hóa được quả mìn tự tạo nói trên.

Liên quan đến vụ đặt mìn này, cơ quan Công an đã triệu tập một đối tượng được xác định có mâu thuẫn với anh Phạm Tuấn Anh để xác minh.

Hiện, cơ quan Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ và truy tìm 2 kẻ lạ mặt nói trên.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn