Trường Sa náo nức trước giờ khai mạc Đại hội Đảng

Tổng hợpThứ Tư, 12/01/2011 04:02:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay (12/1), khai mạc Đại hội Đảng lần thứ XI, cũng là lúc chuyến tàu HQ 996 chở hàng tết cập đảo Sinh Tồn Đông.

(VTC News) – Hôm nay (12/1), khai mạc Đại hội Đảng lần thứ XI, cũng là lúc chuyến tàu HQ 996 chở hàng tết cập đảo Sinh Tồn Đông. Tàu vừa cập đảo, cảm nhận ban đầu của chúng tôi khi đặt chân lên đây là không khí sẵn sàng chiến đấu, đón chờ thời khắc khai mạc Đại hội của các cán bộ chiến sĩ nơi đây.

Đón đoàn công tác, Thiếu tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng đảo Sinh Tồn Đông cho biết, trong những ngày qua, cán bộ chiến sĩ trên trên đảo Sinh Tồn Đông luôn trong tinh thần sẵn sàng chiến đấu, duy trì chế độ tuần tra canh gác. Trước thời khắc khai mạc Đại hội Đảng, đảo Sinh Tồn Đông ưu tiên cho số cán bộ, chiến sĩ không trong ca trực tập trung tại hội trường của đảo xem khai mạc đại hội qua tivi.

 Đảo Sinh Tồn Đông thực hiện chế độ tuần tra canh gác 24/24

Hội trường rộng khoảng 40m2, ở đó từ sáng sớm các cán bộ chiến sĩ đã có mặt đông đủ, ai cũng chăm chú tập trung nhìn lên màn hình ti vi đón chờ thời khắc trọng đại của đất nước. Trên nét mặt của các cán bộ, chiến sĩ đều rạng lên một niềm tin vào Đảng, vào thành công của đại hội, với họ đây là một sự kiện chính trị quan trọng có ý nghĩa to lớn đối với toàn quân, toàn dân ta.

Đứng bên cạnh chúng tôi, thiếu tá Thọ chia sẻ, cá nhân anh cũng như mọi người dân Việt Nam luôn đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đại hội tiếp tục đề ra những chủ trương, đường lối lãnh đạo, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, đem lại hạnh phúc ấm no cho toàn dân tộc, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Không chỉ cá nhân anh, thời khắc khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa, cũng như cán bộ chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông, những người trực tiếp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc luôn đặt niềm tin vào Đại hội, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới và tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá X về chiến lược biển đến năm 2020, phải phấn đấu để nước ta trở thành một quốc gia mạnh về biển, giàu lên từ biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền.

Dưới đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được trên đảo Sinh Tồn Đông trước giờ khai mạc Đại hội đảng lần thứ XI.


 
 

 


Cán bộ chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông tăng cường tuần tra canh gác.

 

Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Các cán bộ chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn Đông tập trung bên chiếc tivi trước giờ khai mạc.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thọ, đảo trưởng đảo Sinh Tồn Đông cùng các cán bộ chiến sĩ
quây quần bên chiếc ti vi trước giờ khai mạc đại hội.


Lê Thanh

Bình luận
vtcnews.vn