Trưởng phòng công ty xe khách Huế hùng hổ chửi, xô đẩy phóng viên

Thời sựThứ Ba, 07/06/2016 16:07:00 +07:00

Cán bộ Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên – Huế xô một nữ phóng viên suýt té ngã rồi lớn tiếng nói các phóng viên có mặt tại hiện trường là “một lũ mất dạy”.

Sáng 7/6, phóng viên VTC News nhận được phản ánh của người dân liên quan đến việc nhiều tài xế tuyến Huế - Đà Nẵng của hãng xe Phi Long (thuộc Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên – Huế) đình công do bất đồng về chính sách của công ty.

Video: Cán bộ Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên - Huế cản trở, xúc phạm phóng viên tác nghiệp

13382345_1034467446643309_1901396048_n

Nhiều tài xế của hãng xe Phi Long chạy tuyến Huế - Đà Nẵng (thuộc Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên - Huế) đình công vì bất đồng chính sách với công ty. 

PV VTC News cùng nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí đến trụ sở của Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên – Huế để liên hệ công tác và làm sáng rõ vấn đề. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà cán bộ của công ty này liên tục có hành vi cản trở phóng viên và có nhiều lời lẽ xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự và nghề nghiệp của các phóng viên.

Khi một nữ nhà báo của báo Thừa Thiên – Huế có ý định vào trụ sở công ty nói trên để đăng ký làm việc thì có khoảng 3 – 4 cán bộ của công ty này ra cản trở và có nhiều lời lẽ xúc phạm. Một cán bộ tên Nguyễn Tuất – Trưởng phòng Tổng hợp Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên – Huế còn xông ra xô nữ phóng viên của báo Thừa Thiên – Huế xuống sân khiến chị này suýt té ngã, sau đó người này liên tục đưa ra những câu nói xúc phạm đến danh dự của phóng viên như: “Đã xấu lại còn già mồm...”

13407719_1034467423309978_313634610_n

 Cán bộ công ty CP xe khách Thừa Thiên - Huế cản trở PV tác nghiệp

Sau đó, một ekip của Đài truyền hình Việt Nam đến ghi hình thì ông Tuất cũng tiến lại cản trở cùng nhiều lời nạt nộ, xúc phạm. Không dừng lại ở đó, ông Tuất còn lớn tiếng nói các phóng viên, nhà báo có mặt tại hiện trường là “một lũ mất dạy và không có đạo đức”. Tại hiện trường vị trưởng phòng này luôn dùng tay chỉ vào mặt phóng viên và xưng hô kiểu mày – tao.

Trước thái độ của ông Tuất, các PV khác đã lên tiếng nhưng ông Tuất lại thản nhiên trả lời rằng: "Tao nói tụi bay là đồ ăn cướp đó, ai làm chi được tao. Lũ nhà báo chúng mày đi học lại đạo đức đi”.

Ngay sau đó ông Nguyễn Bá Viện – Phó GĐ Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên – Huế đã ra mặt, mong các phóng viên, nhà báo thông cảm cho hành vi, lời nói có phần thái quá của một số cán bộ trong công ty.

Video: Truyền hình Trung Quốc xúc phạm chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên quan đến việc một số tài xế xe khách tuyến Huế - Đà Nẵng đình công, anh Hồ Ngọc Vỹ tài xế tuyến Huế - Đà Nẵng của nhà xe Phi Long cho biết, trước khi đồng loạt nghỉ việc thì các tài xế đã có đơn gửi đến Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên – Huế.

Trong đơn, các lái xe đã bày tỏ mong muốn công ty xem xét giảm giá khoán cho mỗi đầu xe trước sức ép cạnh tranh của các nhà xe khác. Tuy nhiên, dù đã gửi đơn rất lâu nhưng công ty vẫn chưa đồng ý và vẫn giữ nguyên mức khoán cũ.

“Mỗi tháng công ty khoán cho chúng tôi từ 15 đến 18 triệu đồng mỗi xe/tháng. Trong khi đó, xe đã quá cũ do hoạt động trên hơn 10 năm nên rất ít hành khách. Điều này làm cho tổ lái xe gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh với các hãng xe khác”, tài xế Vỹ cho biết thêm.

Cũng theo ông Vỹ, trong cuộc họp hôm 6/6, người đứng đầu công ty còn bảo với 8 lái xe sẽ thu hồi toàn bộ xe khách nếu không đồng ý với mức khoán đã đưa ra.

Chính điều này đã làm nhiều lái xe bức xúc và quyết định nghỉ lái, chờ cơ chế hợp lý hơn.  Đồng thời, để phản đối lại chính sách về mức khoán của nhà xe nên sáng 7/6 hàng loạt tài xế của nhà xe Phi Long đã đồng loạt nghỉ việc.

Trả lời vấn đề này, ông Viện cho biết, lãnh đạo công ty đã nhận được đơn của các tài xế. Tuy nhiên, cái gì cũng phải có quy trình chứ không thể giải quyết ngay được, trước hết kiến nghị của tài xế sẽ được nêu ra trong cuộc họp cổ đông và khi đã được cổ đông thông qua thì công ty mới có hướng giải quyết cụ thể.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn