Trưởng khoa bị đình chỉ công tác vì lừa bệnh nhân

Thời sựChủ Nhật, 25/07/2010 08:07:00 +07:00

(VTC News) - Đây là lần thứ hai ông Thiều bị tạm đình chỉ công tác. Trước đó, bác sỹ này bị tạm đình chỉ vì bỏ ca mổ lao vào ẩu đả với đồng nghiệp.

(VTC news) - Gia đình bệnh nhân tố cáo bác sĩ Thiều lừa người bệnh là có bác sĩ "hàng hiệu" ở Hà Nội về, bệnh viện vừa trang bị thiết bị hiện đại để thu tiền trái qui định và chỉ định sai về chuyên môn đối với 2 ca mổ.

Bệnh nhân Nguyễn Mạnh Tùng sau ca mổ - Ảnh: baohatinh.vn 

Ngày 22/7, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn đã ký quyết định số 384 về việc tạm đình chỉ công tác đối với BS Trần Phan Thiều - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp. Theo đó bác sỹ Thiều bị đình chỉ công tác trong vòng 7 ngày, bắt đấu từ ngày 23 đến ngày 30/7 để phục vụ công tác thanh tra. 

Trước đó bác sỹ Thiều bị người nhà bệnh nhân Nguyễn Mạnh Tùng tố cáo là đã cố tình lừa bệnh nhân tiến hành mổ ngoài ý muốn của bệnh nhân và thu tiền trái quy định. 

Cụ thể vào ngày 12/7, bệnh nhân Nguyễn Mạnh Tùng nhập Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh với triệu chứng tắc đường tiết niệu, bí tiểu. Các bác sỹ ở đây khẳng định: bệnh nhân bị sỏi niệu đạo, cần phải được phẫu thuật. 

BS Trần Phan Thiều gợi ý là nên mổ nội soi, đảm bảo an toàn nhanh chóng và nhất là không gây đau đớn. Kíp mổ là bác sỹ ở Hà Nội do Bệnh viện tỉnh mới mời về, có trình độ tay nghề cao. Gia đình phải hỗ trợ nhóm bác sỹ mổ 3 triệu đồng. Gia đình ngay lập tức đồng ý và nộp tiền cho bác sỹ Thiều.  

Khoảng 8 giờ sáng ngày 14/7 bệnh nhân được đưa lên bàn mổ. Thế nhưng thay vì chỉ phải mổ 30 phút như tư vấn, ca mổ đã diễn ra suốt 2 tiếng đồng hồ và người trực tiếp mổ là bác sỹ Thiều chứ không phải là bác sỹ Hà Nội như hứa hẹn.

Không những thế quá trình mổ nội soi không mang lại kết quả, bác sỹ Thiều đã tự quyết định mở bụng bệnh nhân bằng phương pháp mổ truyền thống mà không hề thông qua ý kiến của người nhà bệnh nhân. Các thông tin từ BS cũng không thống nhất, khi thì cho là sỏi bùn, lúc lại cho rằng có u Pô líp, lúc lại nói là sỏi đã được tán và hút vào máy… Người nhà bệnh nhân bức xúc, viết đơn tố cáo vì cho rằng bác sỹ trưởng khoa đã cố tình lừa để thu tiền. 

Trước nội dung tố cáo nói trên đây, Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã họp khẩn. Theo đó, xét thấy đơn phản ánh của gia đình bệnh nhân về bác sỹ Thiều là đúng sự thật, Ban GĐ bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sỹ trưởng khoa ngoại tổng hợp Trần Phan Thiều. 

Đây là lần thứ hai trong vòng hai năm, ông Thiều bị tạm đình chỉ công tác. Trước đó, bác sỹ Thiều bị tạm đình chỉ vì bỏ ca mổ lao vào ẩu đả với bác sỹ phó khoa vào ngày 22/8/2009.


PV
Bình luận
vtcnews.vn