Đắk Lắk: Quên bổ sung giáo viên, trường học tiền tỉ bỏ hoang

Giáo dụcThứ Bảy, 08/07/2017 20:16:00 +07:00

Trường học được xây dựng gần 3 tỉ đồng ở Đắk Lắk nhưng địa phương không bổ sung giáo viên nên khiến trường vắng bóng học sinh nhiều tháng qua.

PV báo điện tử VTC News có dịp tìm về thôn Ea Lang, xã Cư Pui, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) nghe người dân nơi đây phản ánh về ngôi trường THCS xây gần 3 tỉ đồng nhưng không có học sinh và giáo viên đến lớp.

"Ngôi trường này xây xong vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, do không có giáo viên và học sinh nên nhiều người đã đến bôi vẽ lên tường, đồng thời phá hoại một số thiết bị khiến tường bị hư hỏng", một người dân phản ánh.

DSC_4438

 Ngôi trường vừa được xây gần 3 tỉ đồng bỏ hoang nhiều tháng qua.

Theo ghi nhận của PV, ngôi trường vừa được xây dựng nên nhìn rất khang trang, hiện đại. Bước vào bên trong, khu vực hành lang, cầu thang, chúng tôi phát hiện sự nhếch nhác, xuống cấp nghiêm trọng. Dọc hành lang toàn bùn đất vươn vãi khắp nơi. Ngoài ra, các phòng học đều được khoá cửa; bàn ghế và bảng viết vẫn còn rất mới. 

Ông Nguyễn Văn Tâm (Chủ tịch UBND xã Cư Pui) cho biết, là khu vực khó khăn của huyện nên xã Cư Pui được UBND tỉnh Đắk Lắk chọn làm địa phương triên khai Dự án Quy hoạch sắp xếp, ổn định dân di cư tự do trên địa bàn huyện Krông Bông. Công tình trường THCS Cư Pui điểm Ea Lang, xây dựng từ tháng 10/2015 và hoàn thành tháng 10/2016.

Tuy nhiên, khi UBND huyện Krông Bông bàn giao cho địa phương quản lý lại “quên” bổ sung biên chế giáo viên, dẫn đến nhiều tháng nay điểm trường này vẫn không thể hoạt động.

Ông Tâm thừa nhận, trường THCS tại thôn Ea Lang được xây dựng xong với số tiền hơn 3 tỉ đồng, với 8 phòng học, cao 2 tầng nhưng do nằm xa so với khu dân cư, rất khó quản lý nên nhanh chóng xuống cấp.

Trả lời câu hỏi tại sao được hoàn thành cuối năm 2016 nhưng đến nay, trường vẫn chưa đi vào hoạt động, ông Tâm cho rằng, thời điểm trường hoàn thành rơi vào giữa năm học 2016-2017 nên các em học sinh vẫn học tại trường THCS của xã. Để tránh sự xáo trộn, địa phương quyết định năm học 2017-2018, trường THCS tại thôn Ea Lang sẽ đi vào giảng dạy, đón hàng trăm học sinh tại 6 thôn trong xã đến trường.

Video: Bỏ hoang chợ tiền tỷ... để xây chợ mới

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn