Trưởng ban Tuyên giáo Hà Nội: 'Không để thế lực thù địch lợi dụng, làm nóng vấn đề Đồng Tâm'

Thời sựThứ Ba, 25/04/2017 17:01:00 +07:00

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, không thể để các thế lực thù địch lợi dụng, làm nóng vấn đề ở Đồng Tâm.

Chiều 25/4, tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã thông tin toàn bộ diễn biến vụ việc từ 15/4 - 22/4 tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

Ông Phong cho biết: "Trước hết, thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương, tập thể Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp và thống nhất giao cho UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo đoàn thanh tra theo quyết định của Thanh tra thành phố. Tập trung kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất tại khu vực liên quan đến khiếu kiện của người dân".

Hinh anh Xay dung lai Dong Tam can nhieu cong suc va thoi gian

Ông Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. (Ảnh: Hà Nội mới)

Theo ông Phong, Thanh tra Chính phủ sẽ giám sát về việc thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ, đúng thời gian, đảm bảo công bằng, khách quan, dân chủ. Kết quả thanh tra sẽ được công bố rộng rãi sau 45 ngày.

Đồng thời UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các sở, ngành, huyện ủy Mỹ Đức thực hiện giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo của người dân theo đúng thẩm quyền, trình tự và quy định của pháp luật.

"Trên thực tế, có nhiều việc như người dân khẳng định là do thiếu hiểu biết về pháp luật nên đã có hành vi vi phạm pháp luật. Chúng ta cần tiếp tục tuyên truyền để người dân có những hiểu biết, tạo sự đồng thuận để người dân chấp hành các chính sách pháp luật của Nhà nước. Không để các thế lực thù địch lợi dụng việc này làm nóng vấn đề ở Đồng Tâm", ông Phong nói.

Vị Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho rằng: "Nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết trước mắt là phải làm ổn định tình hình, khôi phục lại hoạt động của nhân dân và chính quyền tại cơ sở.

Đặc biệt, chúng tôi quan tâm đến việc trả lại cảnh quan, đường sá, đưa trẻ đến trường sau thời gian xảy ra vụ việc. Giải quyết vụ việc ở Đồng Tâm mới là kết quả bước đầu. Việc khôi phục, kiện toàn xây dựng lại Đồng Tâm một cách bền vững cần nhiều công sức và thời gian".

 Video: Sau cơn 'bão', Đồng Tâm lại bình yên

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn