Trước trận BK lượt về: Malaysia sẽ bại, tôi tin...

Bạn đọc viếtThứ Sáu, 17/12/2010 01:52:00 +07:00

(VTC News) – Cơ hội vào chung kết của đội tuyển Việt Nam vào thời điểm này là rất mỏng manh, bởi chúng ta phải thắng người Mã tới 3 bàn cách biệt.

(VTC News) – Cơ hội vào chung kết của đội tuyển Việt

Nam
vào thời điểm này là rất mỏng manh, bởi chúng ta phải thắng người Mã tới 3 bàn cách biệt. Nhưng không thể ngồi đó, chịu bó tay bất lực nhìn người Mã làm điều họ muốn ngay trên chảo lửa Mỹ Đình.

"Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình”, các cầu thủ Việt

Nam
cần hiểu rằng thất bại là do mình, và cũng chính bản thân mình làm nên chiến thắng. Vì màu cờ sắc áo, vì lòng tự tôn dân tộc, các cầu thủ thân yêu của chúng ta cần chiến thắng chính bản thân mình để đánh bại người Mã và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương.

 

Trên thánh địa Bukit Jalil của người Mã, chúng ta đã thất bại, đó là sự thật, nhưng nếu cứ nhìn vào đó mà sợ hãi, thì chỉ làm thất bại tăng thêm. Muốn vượt qua sự thật đó, đội tuyển Việt Nam cần đứng lên bằng đôi chân của mình, dẫu biết rằng để vượt qua người Mã vào lúc này là hết sức khó khăn, nhưng không phải là không làm được. Được thi đấu trên sân nhà ở trận bán kết lượt về sẽ tạo tâm lý ổn định, và làm sống dậy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, hơn nữa chúng ta sẽ có sự hậu thuẫn rất lớn của “cầu thủ thứ 12”, đó là sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà.

 

 

Người hâm mộ Việt
Nam
đang sống trong những giây phút lo lắng và sợ hãi thật sự: sợ các cầu thủ con cưng của mình sẽ dừng chân ở bán kết, sợ đội tuyển thân yêu của chúng ta sẽ bị phế truất ngôi vương, trở thành cựu vô địch AFF Cup. Nỗi sợ hãi càng tăng lên khi vẫn là những con người ấy, vẫn là những đôi chân nhanh nhẹn kia, nhưng dường như có một bóng ma vô hình đang đè nặng lên các cầu thủ, khiến họ đánh mất mình qua từng trận đấu và không thoát ra khỏi cái bóng là chính mình.

 

Không khí buồn bã bao trùm toàn bộ khuôn mặt của các cầu thủ. Nhưng “thất bại là mẹ của thành công”, đội tuyển có thua trong trận bán kết lượt đi cũng chưa phải là đã chấm hết, bởi lẽ chúng ta vẫn còn nguyên 90 phút tại sân Mỹ Đình, vẫn còn đó cơ hội để sửa sai, vẫn còn đó một niềm tin quyết thắng.

 

Thầy trò Calisto cần thoát ra được sức ép tâm lý và nỗi sợ hãi đang ngự trị. Trận bán kết lượt về sẽ là cơ hội tốt nhất mà các cầu thủ Việt

Nam
tạ lỗi với người hâm mộ. Điều quan trọng là phải biết vượt qua nỗi đau, để tiếp tục với nhiệm vụ trước mắt là đánh bại người Mã để vào chung kết và bước tiếp những bước vững trải trên con đường bảo vệ ngôi vương.

 

Nào hỡi các chàng trai đất Việt. Ông cha ta đã trải qua hơn một 1000 năm dựng nước và giữ nước, đất nước ta có bề dày lịch sử về tinh thần anh dũng, chiến đấu quật cường vượt mọi khó khăn. Lúc này hơn bao giờ hết các cầu thủ Việt Nam cân phát huy tinh thần chiến đấu đó, vì lòng tự tôn dân tộc, vì 85 triệu con tim đang chung một nhịp đâp.

 

Cơ hội vào chung kết của đội tuyển Việt

Nam
vào thời điểm này là rất mỏng manh, bởi chúng ta phải thắng người Mã tới 3 bàn cách biệt. Nhưng không thể ngồi đó, chịu bó tay bất lực nhìn người Mã làm điều họ muốn ngay trên chảo lửa Mỹ Đình.

 

Hy vọng đội tuyển Việt

Nam
sẽ khôi phục lại niềm tin, bùng cháy ngọn lửa khát khao chiến thắng, để chúng ta đòi cả vốn lẫn lãi món nợ trước
Malaysia
.

 

Nguyễn Văn Khương

Báo phát thanh K29 - HVBCTT 

Bình luận
vtcnews.vn