Trúng tuyển NV1 không được xét nguyện vọng khác

Tổng hợpChủ Nhật, 07/03/2010 01:56:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 6/3, đoàn thực hiện "Chương trình tư vấn mùa thi tuyển sinh 2010" đã đến với điểm Trường Đại học Bạc Liêu, thị xã Bạc Liêu.

(VTC News) - Ngày 6/3, đoàn thực hiện "Chương trình tư vấn mùa thi tuyển sinh 2010" do Tạp chí Thế giới mới phối hợp với VTC Online tổ chức đã đến với điểm Trường Đại học Bạc Liêu, thị xã Bạc Liêu.

>> Chuyên trang: Tư vấn mua thi tuyển sinh 2010

Trong buổi làm việc này có 6 trường PTHT trong địa bàn thị xã Bạc Liêu và các vùng lân cận, gồm Trường Bạc Liêu, Chuyên Bạc Liêu, Hiệp Thành, Lê Thị Riêng, Lê Văn Đẩu và Vĩnh Hưng; tương đương với gần 1.000 học sinh tham gia buổi tư vấn.

Thầy Quốc Cường (đứng), chuyên viên Bộ GD&ĐT đang giải đáp thắc mắc cho thí sinh tại điểm Trường Đại học Bạc Liêu. 

Ngoài những điểm nổi bật về cách thức tuyển sinh năm nay, buổi tư vấn đã cung cấp thêm các thông tin về các nghành và các bậc học của những trường có khả năng đào tạo như: ĐH Sài Gòn, ĐH Kinh tế Tài chính, ĐH Công nghệ TP.HCM… cũng như hướng học sinh nên chọn các trường và các nghành cho phù hợp với năng lực học của mình, nếu muốn học tiếp lên có thể học liên thông lên cao hơn chứ không nhất thiết là phải thi ĐH ngay từ đầu.

Một vấn đề nữa mà học sinh cũng quan tâm đó là các vấn đề về đăng ký nguyện vọng. Một em tên Hoàng Ngân hỏi: "Em trung tuyển nguyện vọng 1 (NV1) với điểm số cao nhưng không học tại trường mà đăng ký NV2 ở trường khác có được không? Trả lời câu hỏi này là thầy Quốc Cường, chuyên viên Bộ GD&ĐT: Mỗi học sinh đăng ký dự thi chỉ có một nguyện vọng; nếu trúng tuyển NV1 ở trường này thì sẽ không được xét tuyển nguyện vọng khác.

Hàng nghìn học sinh đến tư vấn tuyển sinh. 

Một sự khác biệt so với các ngày tư vấn trước là các em học sinh tại  thị xã Bạc Liêu rất quan tâm đến nghành công an. Đa số các câu hỏi đều tập trung vào việc chỉ tiêu nghành công an và các điều kiện để được đăng ký dự thi vào nghành công an. Câu hỏi này cũng được thầy Quốc Cường cung cấp thêm các thông tin cho các em như:

- Chỉ tiêu ngành công an và quân sự là bí mật quốc gia, do vậy không được công khai ra công chúng.
- Các em muốn đăng ký dự thi thì  phải đến trụ sở công an xã/phường tại nơi mình đăng ký hộ khẩu thường trú để đăng ký.
- Thí sinh dự thi vào nghành công an và quân sự bắt buộc phải đến địa điểm trường đó thi.
- Ngoài ra các em không đảm bảo về sức khỏe như cân nặng, cận thị… đều không được dự tuyển.

Kết thúc buổi tư vấn tại Bạc Liêu cùng là kết thúc Đợt 1 của Chương trình tư vấn mùa thi tuyển sinh 2010, tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đợt 2 sẽ bắt đầu vào ngày 10/3 tại Phú Yên.

Thông tin sẽ được nhóm công tác liên tục truyển tải đến các em học sinh và phụ huynh thông qua các kênh truyền hình VTC và Báo điện tử VTC News.

Tuấn Võ (Đoàn công tác VTC Online)

Bình luận
vtcnews.vn