Trung Quốc sắp khoe máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5

Thế giớiChủ Nhật, 26/10/2014 09:01:00 +07:00

(VTC News) - Trung Quốc dự tính sẽ đưa máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 mang tên J-31 trình làng tại triển lãm hang không Chu Hải diễn ra tháng 11 tới.

(VTC News) - Trung Quốc dự tính sẽ đưa máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 mang tên J-31 trình làng tại triển lãm hang không Chu Hải diễn ra tháng 11 tới.

Theo Want China Times, chiếc chiến đấu cơ J-31 sẽ chính thức ra mắt hôm 11/11 tới Triển lãm quốc tếHàng không và Không gian vũ trụhàng nămtại Chu Hải, Trung Quốc. 

J-31 còn được giới quân sự gọi là Gyrfalcon hoặc Falcon Hawk có 2 động cơ, cỡ trung, do tập đoàn công nghệ Thẩm Dương phát triển.

Hình ảnh được cho là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 mang tên J-31 của Trung Quốc 
Sự đồn đoán về J-31 đã xuất hiện nhiều trên các trang tin quân sự, nhưng đây được xem là lần ra mắt đầu tiên. Chiếc J-31 được cho là còn 'bí ẩn' hơn cả chiến đấu cơ tàng hình J-20, cũng thuộc thế hệ máy bay chiến đấu thứ 5 và đang là chủ lực của không quân Trung Quốc.

Nguồn tin của Want China Times nói J-31 đã trải qua các cuộc thử nghiệm kỹ thuật cần thiết. Tại triển lãm tới ở Chu Hải, mọi động tĩnh của J-31 sẽ bị 'soi' rất kỹ bởi các chuyên gia quân sự đến từ nhiều nước.

Sự ra mắt của J-31 cũng được cho là có tầm quan trọng đặc biệt với công nghệ hàng không Trung Quốc bởi nó có thể cho thấy công nghệ tàng hình của Trung Quốc phát triển tới cỡ nào.

Giới phân tích Đài Loan nhận định, J-31 có thể còn được bán cho các nước có nhu cầu, điều mà Trung Quốc luôn muốn cạnh tranh ảnh hưởng của Mỹ và Nga.

Văn Việt
Bình luận
vtcnews.vn